Nô nức lên đường tòng quân

.

Sáng 10-2, trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, 1.286 thanh niên trên địa bàn thành phố nô nức lên đường nhập ngũ phục vụ trong lực lượng Quân đội và Công an nhân dân năm 2020.

Tại sân vận động Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận Ngũ Hành Sơn, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến dự, tặng hoa chúc mừng 107 tân binh (88 thanh niên nhập ngũ trong Quân đội và 19 thanh niên nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an).

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng hoa chúc mừng các tân binh tại điểm giao quân quận Ngũ Hành Sơn.  Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng hoa chúc mừng các tân binh tại điểm giao quân quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: NGỌC PHÚ

Chia sẻ trước giờ lên đường, tân binh Phạm Minh Đạt (phường Khuê Mỹ) hứa sẽ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thy cho biết, sau 7 tháng triển khai tuyển chọn, 107 thanh niên có đủ điều kiện chính trị, văn hóa, sức khỏe đã được xét tuyển sẵn sàng lên đường nhập ngũ; trong đó 9 công dân có trình độ đại học, 11 trình độ cao đẳng, 2 trung học chuyên nghiệp, 1 đảng viên và hơn 40 thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

Tại Quảng trường 29-3, Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tặng hoa, chúc mừng 217 thanh niên ưu tú của quận Hải Châu lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an. 217 thanh niên nhập ngũ lần này được biên chế về các đơn vị Trung đoàn 1, Sư đoàn Bộ binh số 2; Trung đoàn 971 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố); Sư đoàn 375 (Quân chủng Phòng không - Không quân); Công an thành phố và Bộ đội Biên phòng thành phố.

Đảng viên trẻ Nguyễn Văn Hiền Lương (SN 1996, công dân tổ 17, phường Bình Thuận), tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này, bày tỏ: “Tôi tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự vì nhận thức đây là trách nhiệm công dân. Hơn nữa, tôi muốn đi bộ đội để có điều kiện rèn luyện và phát triển những điểm mạnh của bản thân trong môi trường quân đội. Dù rất hồi hộp nhưng tôi tự hào khi sắp trở thành anh Bộ đội Cụ Hồ”.

Tại điểm giao quân quận Thanh Khê, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên đến dự, tặng hoa chúc mừng các tân binh. Năm nay, quận Thanh Khê có 216 thanh niên nhập ngũ (trong đó, 177 thanh niên phục vụ trong Quân đội và 39 thanh niên phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an); được giao về các đơn vị gồm: Sư đoàn 2, Lữ đoàn 683, Trung đoàn 971, Sư đoàn 375, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Công an thành phố. Tân binh Nguyễn Công Dung (phường Tam Thuận) chia sẻ: “Nhiều thanh niên đã nhận thức nhập ngũ là nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ nên việc lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự được hưởng ứng nhiệt tình. Tôi tin rằng, sau thời gian nhập ngũ, tôi sẽ vững vàng, cứng rắn và đóng góp nhiều hơn cho xã hội”.

Năm nay, do phòng ngừa dịch nCoV, người nhà không được gặp trực tiếp chia tay các thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhìn theo dáng con từ xa, bà Nguyễn Thị T. (phường Thanh Khê Đông) nói: “Dẫu biết nhập ngũ sẽ giúp con rèn luyện nhiều điều, nhưng đây là lần đầu tiên con xa nhà nên gia đình có chút lưu luyến. Trước khi đi, gia đình cũng động viên con mạnh mẽ, cố gắng xứng đáng là con cháu Cụ Hồ”.

Tại Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và đại diện lãnh đạo quận, phường và các đơn vị nhận quân đến tặng hoa và quà cho 173 đoàn viên, thanh niên. Thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ lần này, tân binh Phạm Trung Kiên (phường Hòa Khánh Bắc) bày tỏ lòng biết ơn với lãnh đạo địa phương khi đã quan tâm động viên để các thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ; đồng thời thể hiện quyết tâm sẽ nỗ lực phấn đấu trở thành quân nhân tốt.

Công tác giao, nhận quân năm nay diễn ra nhanh, gọn, bảo đảm các thủ tục nhằm phòng ngừa dịch bệnh do nCoV. Trong ảnh: Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng hoa chúc mừng các tân binh. Ảnh: NGUYÊN AN
Công tác giao, nhận quân năm nay diễn ra nhanh, gọn, bảo đảm các thủ tục nhằm phòng ngừa dịch bệnh do nCoV. Trong ảnh: Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng hoa chúc mừng các tân binh. Ảnh: NGUYÊN AN

Tại quận Sơn Trà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến dự và tặng hoa động viên 177 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong số những thanh niên ưu tú này, có 143 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 34 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an. Các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn Bộ binh 971, Bộ đội Biên phòng thành phố, Lữ đoàn Công binh 83 (Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân), Sư đoàn 375 và Công an thành phố. Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đề nghị các ngành, chính quyền địa phương làm tốt công tác hậu phương, hỗ trợ, chia sẻ kịp thời những khó khăn để các thanh niên yên tâm thực hiện nhiệm vụ được Nhà nước giao phó.

Hòa trong không khí tòng quân, 231 thanh niên của 11 xã thuộc huyện Hòa Vang nô nức lên đường. Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, trong 231 thanh niên nhập ngũ lần này có 189 thanh niên nhập ngũ trong Quân đội, 42 thanh niên nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an.

Tại điểm giao quân quận Cẩm Lệ, từ sáng sớm, đông đảo các tầng lớp nhân dân đã nô nức tập trung về Cơ quân Quân sự quận (đường Ông Ích Đường) để tiễn đưa 165 người con ưu tú của quê hương nhập ngũ; trong đó 135 thanh niên trở thành Bộ đội Cụ Hồ, công tác tại các đơn vị Quân đội trên địa bàn Quân khu 5 và 30 thanh niên trở thành chiến sĩ Công an nhân dân, công tác tại Công an thành phố. Anh Võ Văn Thương (25 tuổi, ở phường Hòa Thọ Tây), đang công tác tại khách sạn Mercure (Khu Du lịch Bà Nà-Núi Chúa) hồ hởi chia sẻ: “Mặc dù đã có việc làm với thu nhập khá, nhưng tôi vẫn phấn khởi và chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ để làm tròn nghĩa vụ của một thanh niên đối với Tổ quốc”.

Đến 7 giờ 30, việc giao nhận quân hoàn tất. Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, công tác giao quân năm nay diễn ra nhanh gọn, an toàn, nghiêm túc.

Nhóm Phóng viên VH-XH

;
;
.
.
.
.
.