Quyết liệt ứng phó với dịch bệnh do nCoV gây ra

.

ĐNO - Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại phiên họp thường kỳ của UBND thành phố vào chiều 5-2 với các sở, ban, ngành và quận, huyện.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu chỉ đạo tại phiên họp vào chiều 5-2. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu chỉ đạo tại phiên họp vào chiều 5-2. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, trong thời gian qua, công tác chuẩn bị, ứng phó được các cấp, các ngành chức năng của thành phố thực hiện rất quyết liệt.  

Thành phố chú trọng công tác kiểm soát xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài, đặc biệt là những khách nước ngoài đến Đà Nẵng từ vùng dịch đều được cách ly nghiêm ngặt theo đúng quy định. 

Đến thời điểm này, Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh do nCoV gây ra. Tuy nhiên, có một số trường hợp được cách ly để làm xét nghiệm do có biểu hiện nghi nhiễm nCoV. 

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, các cấp lãnh đạo thành phố đã làm việc liên tục trước, trong và sau Tết để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bằng tinh thần lăn xả. Công tác sàng lọc, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh từ xa được triển khai rất tốt.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao các sở, ban, ngành, các địa phương, doanh nghiệp… và các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn thành phố đã vào cuộc quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch nCoV với thái độ hết sức nghiêm túc và trách nhiệm.

Đồng thời đề nghị trong thời gian đến cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, người đứng đầu trong việc nỗ lực phòng, chống dịch nCoV trên địa bàn thành phố. 

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.