Đà Nẵng: Thêm 11 mẫu xét nghiệm âm tính với virus Corona

.

ĐNO - Sáng 4-2, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, thêm 11 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đã có kết quả. Tất cả đều âm tính.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, tất cả 48 mẫu xét nghiệm có kết quả và đều âm tính với bệnh do nCoV.

Theo bác sĩ Thạnh, việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế thu dung bệnh nhân nghi nhiễm ban đầu, gồm: Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

“Ngoài ra, đơn vị cũng đẩy mạnh điều tra dịch tễ, giám sát tại cộng đồng đối với những trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ hoặc các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ tại cộng đồng”, bác sĩ Thạnh cho biết. Hiện đơn vị này giám sát tại cộng đồng 37 trường hợp và tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, từ ngày 1-2 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov tại 533 cơ sở trường học, 33 chợ, 51 cơ sở khác trên địa bàn thành phố.

Dự kiến sau khi hoàn thành công tác phun khử khuẩn tại tất cả các trường, ngành y tế sẽ tiếp tục phun tại các nơi công cộng tập trung đông người theo chỉ đạo của UBND thành phố.

PHAN CHUNG

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.