Kỳ họp thứ 13 HĐND thành phố khóa IX: Thông qua nhiều nội dung về kinh tế, ngân sách, đô thị

.

ĐNO - Sáng 13-3, HĐND thành phố tổ chức kỳ họp thứ 13 (bất thường) để thông qua nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh tế-ngân sách, đô thị, chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công; bổ sung một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2020 và hỗ trợ phòng, chống Covid-19.  

Dự kỳ họp có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 13 (bất thường). Ảnh: SƠN TRUNG
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 13 (bất thường) HĐND thành phố khóa IX.  Ảnh: SƠN TRUNG

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cho biết, kỳ họp diễn ra trong bối cảnh Covid-19 đã và đang tác động đến an toàn sức khỏe của nhân dân và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. 

Thường trực HĐND thành phố ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của UBND thành phố, các sở, ngành và địa phương trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời quyết liệt trong điều hành với các giải pháp căn cơ nhằm bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

“Thường trực HĐND thành phố chia sẻ với người dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp trước những khó khăn, thách thức đang gặp phải. Đồng thời, mong muốn người dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng đồng hành, chia sẻ và đồng thuận với chính quyền thành phố vượt qua khó khăn và thách thức nhằm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”, ông Trung nói.

Đại biểu tham dự kỳ họp thứ 13 của HDDND thành phố sáng ngày 13-3. Ảnh; SƠN TRUNG
Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 13 của HĐND thành phố sáng 13-3. Ảnh: SƠN TRUNG

Kỳ họp xem xét thảo luận và cho ý kiến về Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về bảng giá đất 5 năm (2020-2024) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; về Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc giao thẩm quyền chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công nhóm C; một số chủ trương đầu tư cũng như quyết định chủ trương đầu tư một số công trình trọng điểm nhóm A, B, C trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, kỳ họp thảo luận và ban hành nghị quyết về bổ sung một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn thành phố năm 2020; trong đó, đánh giá tình hình kinh tế-xã hội thành phố quý 1, đánh giá ảnh hưởng của Covid19 đối với tăng trưởng kinh tế thành phố và chuẩn bị kịch bản tăng trưởng từ nay đến cuối năm 2020.

Tại kỳ họp, HĐND thành phố tiến hành miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đối với ông Đặng Việt Dũng do nghỉ hưu theo chế độ và miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND thành phố đối với ông Trần Huy Đức, Chánh Thanh tra thành phố để nhận nhiệm vụ mới.

SƠN TRUNG-TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.