Đẩy mạnh công tác phòng, chống Covid-19

.

Tại những nơi cách ly ở cơ sở lưu trú, tại nhà và theo dõi tại cộng đồng ở Đà Nẵng, người dân và du khách cùng động viên, chia sẻ, giúp đỡ và lạc quan trong công tác phòng, chống Covid-19. Theo thông báo của UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), thời gian qua, phường giám sát tại nhà đối với 8 người cách ly 14 ngày ở 3 khối nhà chung cư là 12T1 (2 người), khối nhà B - Khu chung cư Blue House (4 người), khối nhà A4 - Khu chung cư Vicoland Nại Hiên Đông (2 người).

Nhân viên khách sạn Vanda (trái) phục vụ bữa ăn theo thực đơn yêu cầu cho du khách đang cách ly tại khách sạn. 				                                 Ảnh: T.H
Nhân viên khách sạn Vanda (trái) phục vụ bữa ăn theo thực đơn yêu cầu cho du khách đang cách ly tại khách sạn. Ảnh: T.H

Theo ghi nhận tại khối nhà 12T1, người dân đã nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mình và phòng, chống Covid-19. Người dân đã sử dụng nước rửa tay khử khuẩn đặt trước cửa thang máy nhiều lần trong ngày khi vào, ra thang máy.

Đặc biệt, trong thời gian qua, dù biết có 2 người đang cách ly tại khối nhà chung cư, nhưng người dân không hoang mang, kỳ thị mà cảm thông, chia sẻ. Tương tự, tại khối nhà B - Khu chung cư Blue House, nơi có 4 người cách ly tại nhà, các cư dân cũng thể hiện thái độ tích cực để người cách ly an tâm thực hiện tốt quy định.

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, thời gian qua, người dân trên địa bàn phường rất hợp tác, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19 và đối xử rất tốt, động viên, giúp đỡ những người cách ly tại nhà.

Hiện 4 người cách ly ở khối nhà chung cư 12T1 và nhà B - Khu chung cư Blue House đã hết thời hạn cách ly nên người dân an tâm và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trong ngày 11-3, phường thực hiện cách ly tại nhà thêm 5 người ở khu dân cư và cũng đã giải thích và vận động để người dân an tâm, hỗ trợ tốt cho những người đang cách ly tại nhà. Phường theo dõi sát sao những trường hợp này, nếu có các biểu hiện của bệnh dịch thì đưa ngay đến cơ sở y tế.

Tại khách sạn Vanda, nơi đang cách ly 28 du khách quốc tế, trong nước và 12 nhân viên của khách sạn vì 2 du khách người Anh từng lưu trú bị nhiễm SARS-CoV-2. Hằng ngày, nhân viên đang cách ly trong khách sạn phục vụ tận tình các du khách, nhất là phục vụ bữa ăn với thực đơn theo yêu cầu đến tận phòng ở của khách. Từ bên ngoài khách sạn, lãnh đạo và các nhân viên không chỉ tập trung cung cấp tốt nhất về hậu cần, mà luôn động viên nhân viên và du khách đang cách ly trong khách sạn.

Tại các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn phường Phước Ninh (quận Hải Châu) mà 2 du khách người Anh bị nhiễm SARS-CoV-2 đến sử dụng dịch vụ, đã tiến hành phun thuốc khử trùng và tạm dừng hoạt động. Nhân viên của các cơ sở cũng đã được cách ly theo quy định.

Khi có thông tin ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ 35 (tại địa bàn phường Bình Thuận, quận Hải Châu) và 3 điểm bổ sung mà 2 du khách người Anh nhiễm SARS-CoV-2 đã từng đến, quận Hải Châu đã chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cửa hàng Điện Máy Xanh đã tiến hành phun thuốc khử trùng và cũng đã tạm dừng hoạt động. Những người trong gia đình sinh sống với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 thứ 35 cũng đã được đưa đi cách ly và cũng đã phun thuốc khử trùng tại nhà.    

                 HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.