'ATM gạo' và 'Siêu thị 0 đồng' tại quận Hải Châu đi vào hoạt động

.

ĐNO - Sáng 25-4, máy "ATM gạo" và "Siêu thị 0 đồng" tại Nhà văn hóa phường Bình Thuận (230 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu) do Ban tổ chức chương trình "Hạt gạo tình thương" phối hợp với Hội Doanh nhân quận Hải Châu triển khai đã đi vào hoạt động.

Người dân xếp hàng chờ tới lượt nhận gạo tại
Người dân xếp hàng chờ tới lượt nhận gạo tại máy "ATM gạo" ở Nhà văn hóa phường Bình Thuận (230 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu). Ảnh: M.QUẾ

Theo Ban tổ chức, ước tính trong sáng nay, đơn vị đã phát ra 1,5 tấn gạo với 750 lượt người nhận. Trong sân Nhà văn hóa phường Bình Thuận đã sắp xếp 40 vị trí được đánh dấu cách nhau 2m, mỗi vị trí đều có ghế ngồi để người dân đỡ mỏi chân khi chờ tới lượt.

Song song với máy "ATM gạo", trong khuôn viên Nhà văn hóa phường Bình Thuận có một gian hàng mang tên "Siêu thị 0 đồng". Mỗi người dân sau khi nhận 2kg gạo từ "ATM gạo" xong sẽ qua gian hàng nhận 2/6 món hàng tùy chọn, các vật phẩm bày trên gian hàng gồm mỳ tôm, xì dầu, đường, sữa tươi, 1 vỉ trứng 6 quả, hạt nêm.

Người dân nhận 2 vật phẩm từ
Một người dân (bên phải) nhận trứng và hạt nêm từ "Siêu thị 0 đồng" sau khi nhận 2kg gạo. Ảnh: M.QUẾ

Hội Doanh nhân quận Hải Châu thông tin, tính đến sáng 25-4, Hội đã tiếp nhận gần 200 triệu đồng ủng hộ cho hoạt động của máy "ATM gạo" và "Siêu thị 0 đồng" đặt tại quận Hải Châu. Dự kiến, chương trình hoạt động trong vòng 1 tháng, từ ngày 25-4 đến 25-5 (từ thứ hai đến thứ bảy, buổi sáng 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều 13 giờ 30 đến 17 giờ 30).

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.