Nắng nóng trên diện rộng từ 4-5 ngày

.

Ngày 15-5, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia thông tin, trong những ngày đến, do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp phía tây phát triển và mở rộng về phía đông nên ở các tỉnh, thành phố ở khu vực Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38oC, có nơi trên 38oC; thời gian có nhiệt độ trên 35oC là từ 11 giờ trưa đến 16 giờ chiều. Nắng nóng có khả năng kéo dài đến ngày 20 hoặc ngày 21-5.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt trong những ngày tới, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam (gây hiệu ứng phơn) thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.

Cạnh đó, nắng nóng gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Ngoài ra, chỉ số tia cực tím (UV) ở Đà Nẵng có giá trị từ 6-8 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.