ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN TRUNG LẦN THỨ XIV, NHIỆM KỲ 2020-2025

Quan tâm chăm lo công tác an sinh xã hội

.

Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, những năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Từ sự hỗ trợ này đã giúp nhiều gia đình ổn định kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

Trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020,  EVNCPC đã chi gần 19 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong ảnh: Ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc EVNCPC trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình chị Lê Thị Kim Duyên (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, EVNCPC đã chi gần 19 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong ảnh: Ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc EVNCPC trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình chị Lê Thị Kim Duyên (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Hạnh phúc trong căn nhà mới

Riêng trong năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, EVNCPC đã chi gần 19 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong đó, trích từ quỹ phúc lợi và vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp hỗ trợ xây dựng gần 160 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 8,5 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung  - Tây Nguyên. Cùng với đó, đơn vị đã đầu tư xây dựng, sửa chữa trường học, hỗ trợ y tế cho 20 công trình với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai cho các địa phương với tổng số tiền gần 480 triệu đồng; hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách với tổng số tiền gần 4,2 tỷ đồng…

Ngày nhận căn nhà mới khang trang do EVNCPC hỗ trợ, chị Lê Thị Kim Duyên, nữ công nghèo đang một mình nuôi hai con nhỏ ở xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang) không giấu nổi cảm xúc: “Tôi mừng lắm! Từ nay mẹ con tôi an cư lạc nghiệp thật rồi, không còn lo sợ mỗi khi mùa mưa bão đến. Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến cơ quan chính quyền, các tổ chức xã hội, đặc biệt là EVNCPC đã giúp đỡ gia đình rất nhiều”.

Cũng trong năm 2019, nhằm hỗ trợ các trường học khó khăn, EVNCPC đã ủng hộ hơn 1 tỷ đồng xây dựng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà cho 4 trường học gồm: Trường PTDT nội trú Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình); Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông); Trường PTDT bán trú Ngọc Linh (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) và Trường THPT Võ Chí Công (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam). Mỗi công trình gồm 30 tấm pin năng lượng mặt trời, công suất 370Wp/tấm và 1 thiết bị hòa lưới (Inverter) có công suất 8,5 kVA; trung bình mỗi ngày, 1 công trình sản xuất được khoảng 40 kWh điện năng.

Nhận những món quà ý nghĩa, thầy giáo Cao Xuân Hải, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) bày tỏ: “Công trình này giúp nhà trường chủ động được nguồn năng lượng điện, giảm gánh nặng chi phí hằng tháng khoảng 1,5 triệu đồng. Qua đây cũng góp phần tích cực tuyên truyền trực quan cho giáo viên, học sinh thấy được lợi ích của việc sử dụng năng lượng mặt trời...”.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

Ông Phạm Quốc Khánh, Chủ tịch Công đoàn EVNCPC cho biết, hưởng ứng phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống Covid-19 của Trung ương MTTQ Việt Nam, ngay từ những tháng đầu năm 2020, EVNCPC đã vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp hơn 2 tỷ đồng ủng hộ các địa phương, đơn vị cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Riêng trong đợt cao điểm Covid-19 vừa qua, EVNCPC đã kịp thời hỗ trợ 38 tấn gạo sẻ chia khó khăn với nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên.

Bên cạnh các chương trình an sinh xã hội được lên kế hoạch thực hiện mỗi năm, EVNCPC còn tích cực tham gia Quỹ Tấm lòng vàng, ủng hộ đồng bào bị thiên tai; các chương trình chung sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo; góp đá xây Trường Sa; xây dựng bệnh xá Đặng Thùy Trâm…

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc EVNCPC cho hay, những năm qua, EVNCPC đã đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội - từ thiện, chăm lo phụng dưỡng chu đáo các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thăm các thương binh nặng và gia đình liệt sĩ; hỗ trợ hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa; đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội khác do ngành và các địa phương phát động. Số tiền EVNCPC đã đóng góp cho công tác xã hội trong 5 năm qua gần 40 tỷ đồng (trung bình mỗi năm khoảng 8 tỷ đồng). Riêng trong năm 2019, EVNCPC đóng góp, hỗ trợ các công trình và các hoạt động an sinh xã hội với tổng giá trị trên 12 tỷ đồng.

Tại thành phố Đà Nẵng, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 19-3-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố”, Chỉ thị 24-CT/TU ngày 10-8-2009 của Thành ủy Đà Nẵng về việc giúp đỡ các hộ đặc biệt nghèo trên địa bàn thành phố, từ năm 2015 đến nay, Đảng ủy Tổng Công ty đã vận động toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đóng góp để ủng hộ các gia đình chính sách nghèo và xây dựng các công trình nông thôn mới thuộc huyện Hòa Vang với tổng số tiền 2,345 tỷ đồng.

Cũng theo ông Ngô Tấn Cư, nhiệm vụ chính của EVNCPC là cung ứng đủ điện và an toàn cho khách hàng sử dụng điện, song, EVNCPC luôn tích cực trong việc thực hiện nhiều công trình an sinh xã hội. Bởi Tổng Công ty thấy rằng, đây là trách nhiệm xã hội và vinh dự khi được tham gia đóng góp một phần nhỏ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. “Việc thực hiện công tác an sinh xã hội không chỉ thể hiện trách nhiệm của EVNCPC với cộng đồng mà còn là nguyện vọng chung của toàn thể cán bộ, công nhân viên chúng tôi. Đó là mong muốn góp phần sẻ chia khó khăn với những hoàn cảnh, thân phận kém may mắn trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên và cả nước”, ông Cư nhấn mạnh.

TRỌNG HÙNG - LÊ HẢI

;
;
.
.
.
.
.