Mặt trận 5 thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh phong trào thi đua

.

Chiều 13-7, Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ) (gọi tắt là Cụm thi đua) tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 và tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về “Giải pháp vận động người dân không xả rác và thực hiện phân loại rác tại nguồn”. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên chủ trì tại điểm cầu Đà Nẵng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của 5 thành phố trong Cụm thi đua các thành phố trực thuộc Trung ương; nhấn mạnh những kết quả trên đã góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền 5 thành phố thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cho cuộc sống người dân.

Trong 6 tháng cuối năm 2020, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng, đây là thời điểm rất khó khăn, đòi hỏi Mặt trận các thành phố “chung lưng đấu cật”, sẻ chia cùng chính quyền các thành phố để triển khai thực hiện nhiệm vụ hiệu quả.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị 5 thành phố trong Cụm thi đua tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, là những thành phố kiểu mẫu trên mọi mặt, có những cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả để nhân rộng ra các tỉnh, thành trên cả nước; đồng thời tiếp tục giám sát việc thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19 đúng yêu cầu đặt ra.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020 , Ủy ban MTTQ Việt Nam 5 thành phố trong Cụm thi đua và các tổ chức thành viên đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nỗ lực vượt bật, vừa quyết liệt phòng, chống Covid-19, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Công tác giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và các thành phố cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Ủy ban MTTQ Việt Nam 5 thành phố trong Cụm thi đua đã thực hiện các nội dung công tác trọng tâm theo kế hoạch và hướng dẫn chỉ đạo của Mặt trận Trung ương, Thành ủy. Vai trò Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng được coi trọng với cách làm dân chủ, khoa học; thực hiện giám sát, phản biện xã hội bài bản, đạt được nhiều kết quả tích cực. Mặt trận và các tổ chức thành viên của các thành phố trong Cụm thi đua thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp nhân dân, tạo sự phong phú về tổ chức và hoạt động.

TRẦN KHANG

;
;
.
.
.
.
.