Nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè

.

Do ảnh hưởng của Covid-19 nên kỳ nghỉ hè năm nay của học sinh rút ngắn đáng kể. Tuy nhiên, để bù vào điều này, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên các cấp đã tạo ra nhiều sân chơi bổ ích theo tiêu chí “chơi mà học, học mà chơi” để giúp các em có kỳ nghỉ hè ý nghĩa.

Sân chơi do Thành Đoàn tặng Trường THCS Trần Văn Dư (quận Cẩm Lệ). 							              Ảnh: THANH VÂN
Sân chơi do Thành Đoàn tặng Trường THCS Trần Văn Dư (quận Cẩm Lệ). Ảnh: THANH VÂN

Bước vào kỳ nghỉ hè năm nay, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tung ra hàng loạt chương trình vui chơi được các em nhỏ lẫn bậc phụ huynh ủng hộ. Sau hai chương trình khởi động cho mùa hè khá ấn tượng gồm liên hoan Những nốt nhạc xanh thành phố năm 2020 và chương trình biểu diễn nghệ thuật Giai điệu tuổi thơ rất thành công thu hút hàng ngàn trẻ em đến tham gia, cổ vũ, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng liên tiếp tổ chức nhiều nội dung sinh hoạt hè cho các em qua các chương trình như Trải nghiệm hè để trưởng thành và Trải nghiệm hè 2020.

Đây là những chương trình giúp các em nhỏ hòa mình với thiên nhiên thông qua các thử thách đòi hỏi các em phải nỗ lực cao, làm việc nhóm tốt và đặc biệt phải biết... tự chăm sóc bản thân mình - điều mà khi ở với gia đình, các em hay được cha mẹ làm giúp.

Chị Lê Thị Thúy (trú thôn Cẩm Nê, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) cho rằng, các chương trình tại Cung Thiếu nhi Đà Nẵng luôn có sự đầu tư kỹ và phù hợp với nhu cầu của các em nhỏ, đặc biệt, chương trình Trải nghiệm hè để trưởng thành rất bổ ích.

“Nhìn con hào hứng cùng bạn thiết kế một bữa ăn, cùng cười nói rộn rã dưới nắng để làm vườn, tôi hiểu mình đã giúp con có một mùa hè đáng nhớ. Giọt mồ hôi, làn da rám nắng, nụ cười và sự tự tin là những điều con gặt hái được. Vì vậy, sau khi tham gia chương trình Trải nghiệm hè để trưởng thành năm 2019, gia đình tôi sẽ tiếp tục đăng ký để con tham gia năm nay”, chị Thúy nói.

Trong thời gian đến, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng sẽ phối hợp nhiều đơn vị liên quan tổ chức thêm các sân chơi như liên hoan Cờ vua thành phố mở rộng năm 2020, cuộc thi tỏa sáng tài năng trẻ 2020... Theo anh Nguyễn Nhẫn, Giám đốc Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, do ảnh hưởng Covid-19 nên kỳ nghỉ hè của các em nhỏ bị rút ngắn lại, tuy nhiên, Cung Thiếu nhi thành phố không những không giảm chương trình mà còn tăng thêm về số lượng. Chất lượng chương trình hướng đến tiêu chí “chơi mà học, học mà chơi” để giúp các em có kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích.

Chị Nguyễn Thị Anh Đào, Trưởng ban Thanh - thiếu nhi trường học Thành Đoàn cho biết, kỳ nghỉ hè năm nay bị rút ngắn nhưng Thành Đoàn đã chủ động từ việc lên kế hoạch đến triển khai các hoạt động cho trẻ em thành phố, bảo đảm các hoạt động diễn ra liên tục, vui vẻ và an toàn. Trong 3 tháng qua, Thành Đoàn đã bàn giao cho các quận, huyện Đoàn 14 sân chơi với kinh phí mỗi sân chơi từ 50-70 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Thành Đoàn còn phối hợp với các quận, huyện Đoàn hoàn thành xong 14 công trình “Góc xanh thanh niên”. Những sân chơi này thành hình từ sự đóng góp của đoàn viên thanh niên và một số mạnh thường quân. Đặc biệt, Thành Đoàn đã hiện thực hóa sáng kiến 14 công trình “Góc xanh thanh niên”, biến những khu đất trống trong khu dân cư, bỏ hoang, ô nhiễm... trở thành nơi sạch sẽ, phủ thảm cây xanh và hoa, thiết bị vui chơi được tái chế từ những phế phẩm như vỏ xe, thùng nhựa, vật liệu xây dựng...

Tiết mục dự thi tại liên hoan Những nốt nhạc xanh thành phố năm 2020.  Ảnh: THANH VÂN
Tiết mục dự thi tại liên hoan Những nốt nhạc xanh thành phố năm 2020. Ảnh: THANH VÂN

Ở cấp quận, huyện và phường, xã mùa hè năm nay cũng ghi nhận sự chuyển biến đáng kể về chất lượng sinh hoạt hè cho thanh, thiếu niên. Nhân dịp ngày Gia đình Việt Nam 28-6 vừa qua, Quận Đoàn Thanh Khê tổ chức ngày hội “Gia đình trẻ hạnh phúc” với mỗi đội thi gồm cả ba, mẹ và con cái, đã thực sự tạo nên nét mới lạ hấp dẫn.

Anh Võ Duy Rin, Phó Bí thư Quận Đoàn Thanh Khê cho biết, cuộc thi thành công ngoài sự mong đợi khi các gia đình tham gia đều rất nhiệt tình, thi đấu hết mình. Cả gia đình đã có những kỷ niệm khó quên khi ba, mẹ có sân chơi chung với con, cùng con trao đổi, động viên nhau cùng cố gắng. Mùa hè năm nay, Quận Đoàn Hải Châu lại tập trung nhiều sinh hoạt chuyên đề về bảo vệ trẻ em dưới hình thức sân khấu hóa và đố vui có thưởng, thu hút được nhiều trẻ em tham gia.

Với các quận, huyện Đoàn Hòa Vang, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, kỳ nghỉ hè năm nay tập trung nhiều hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bằng việc vận động đoàn viên thanh niên, các tổ chức từ thiện tặng quà cho trẻ em, tổ chức các giải thi đấu thế thao như bóng đá, bóng bàn, cầu lông.

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên một số phường như: Bình Hiên (quận Hải Châu), Hòa An (quận Cẩm Lệ), Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà)... phối hợp Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thành phố tổ chức cho những trẻ em chưa ngoan tham gia chương trình trải nghiệm kỹ năng sống tại khu du lịch sinh thái Suối Hoa. Đây là dịp để các em hòa mình vào thiên nhiên, làm việc nhóm, nêu quan điểm cá nhân cũng như tham gia các trò chơi tập thể ngoài trời.

Những ngày hè vui tươi, bổ ích đang chờ đón trẻ em thành phố.

THANH VÂN

 

;
;
.
.
.
.
.