Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

.

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020, dự kiến được tổ chức vào ngày 1-8 tại CLB Bơi Lặn thành phố.

Qua đó, nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; đồng thời, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng - chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.

Để phong trào đạt hiệu quả, việc tổ chức sẽ được tiến hành từ cấp quận, huyện cho đến các cơ sở tổ chức dạy bơi; vận động mọi đối tượng, đặc biệt là toàn thể trẻ em thuộc các xã, phường, thị trấn, trường học trên toàn thành phố tham gia; vận động nhân dân, các bậc phụ huynh tích cực đưa trẻ em tham gia các hoạt động hưởng ứng lễ phát động.

Tùy tình hình, từng địa phương sẽ có những phương thức tổ chức phù hợp song phải bảo đảm những nội dung chính; trong đó, lãnh đạo đơn vị, địa phương phát động phong trào tập luyện môn bơi phòng, chống tai nạn đuổi nước và tổ chức các hoạt động hưởng ứng như tổ chức biểu diễn, tổ chức giải bơi, thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, các trò chơi vận động dưới nước...

Đối với các quận, huyện có bể bơi và các cơ sở tổ chức dạy bơi, lễ phát động sẽ lồng ghép vào các buổi khai giảng, chiêu sinh sinh hoạt hè trong tháng 7-2020 tại bể bơi thuộc đơn vị đang hoạt động.

A.V

;
;
.
.
.
.
.