Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

.

ĐNO - Chiều 24-7, UBND thành phố long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các Mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (thứ 5, bên trái sang) và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ 4, bên phải sang) truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 7 người thân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: XUÂN DŨNG
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (giữa) và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ 4, phải sang) trao truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 7 người thân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: XUÂN DŨNG

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo thành phố đã công bố Quyết định số 714/QĐ-CTN của Chủ tịch nước về việc truy tặng danh hiệu vinh dự “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 7 cá nhân có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, nâng tổng số Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố lên 3.367 Mẹ, trong đó 145 Mẹ còn sống.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời chúc sức khỏe đến thân nhân gia đình của 7 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong suốt những năm qua, công tác chăm lo đời sống cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đã trở thành chủ trương lớn của thành phố.

Hiện nay, thành phố có hơn 110.000 lượt đối tượng được xác nhận theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, với 17.765 liệt sĩ; 8.062 thương binh, bệnh binh; hơn 20.000 đối tượng hưởng trợ cấp thường xuyên với kinh phí chi trả hằng năm hơn 380 tỷ đồng.

Ngoài ra, thành phố cũng ban hành một số chính sách đặc thù riêng nhằm nâng cao mức sống cho người có công, tổng kinh phí thực hiện các chính sách đặc thù của thành phố đối với người có công hằng năm trên 110 tỷ đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kêu gọi các cấp, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân thành phố tiếp tục chung tay chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng. “Xem đây là tình cảm, vinh dự và trách nhiệm của mỗi chúng ta đối với những người đã có công lao với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất, xây dựng và bảo vệ đất nước”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.