Vận động các nguồn lực giúp đỡ người nghèo, các đối tượng yếu thế

.

Sáng 1-7, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II, giai đoạn 2015-2020. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đến dự.

5 năm qua, các cấp Hội vận động xây mới và sửa chữa 116 nhà ở cho hộ nghèo có trẻ em; trao học bổng cho 8.697 lượt học sinh, sinh viên; cấp thuốc, chữa bệnh miễn phí cho 31.565 lượt người nghèo; thường xuyên hỗ trợ giảm nghèo đa chiều và giúp gần 100 hộ thoát nghèo bền vững; tích cực tuyên truyền các chủ đề về quyền trẻ em và những kỹ năng cần thiết cho học sinh, phụ huynh và giáo viên. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo trong 5 năm qua đạt gần 169 tỷ đồng...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội, khẳng định các hoạt động của Hội thiết thực góp phần hoàn thành mục tiêu an sinh xã hội của thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị, giai đoạn 2020-2025, Hội cần đẩy mạnh vận động các nguồn lực để giúp đỡ người nghèo và các đối tượng yếu thế; kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo có trẻ em cùng các phận đời rủi ro, bất hạnh; tăng cường tuyên truyền phòng chống các hành vi vi phạm quyền trẻ em; chú ý phát hiện, kiến nghị cơ quan chức năng xử lý các vụ vi phạm quyền trẻ em; tích cực truyền thông hướng dẫn cho trẻ em những kiến thức cần thiết khi truy cập vào môi trường mạng.

Dịp này, 24 tập thể và cá nhân được Hội tặng giấy khen, 72 gương điển hình tiên tiến được tôn vinh vì có nhiều thành tích trong giai đoạn 2015-2020.

 LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.