Sẽ cưỡng chế, xử lý vi phạm xây dựng tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà

.

ĐNO - Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại phiên họp thường kỳ tháng 7-2020 và phiên giải trình của Thường trực HĐND thành phố vào sáng 1-7.

Đề cập đến việc xử lý phần xây dựng sai phép tại dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (gọi tắt là dự án Mường Thanh Đà Nẵng, chủ đầu tư là Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên), Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, vụ việc đang được Tòa án nhân dân thành phố thẩm định hồ sơ để ra quyết định xử lý. Ngoài ra, hồ sơ vụ việc cũng đã được chuyển cho Công an điều tra, còn thủ tục để tiến hành xử lý cưỡng chế vẫn tiến hành bình thường theo đúng quy định.

Một góc dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà xây dựng sai phép nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý. Ảnh: TRỌNG HUY
Một góc dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà xây dựng sai phép nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý. Ảnh: TRỌNG HUY

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, việc chậm xử lý sai phạm trong xây dựng của dự án Mường Thanh Đà Nẵng trong thời gian qua một phần là do Sở Xây dựng thành phố cung cấp hồ sơ cho các ngành, địa phương, tòa án còn chậm.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng có đề nghị UBND đứng ra làm trung gian hòa giải về việc Mường Thanh mua lại các căn hộ chung cư của người dân mà Mường Thanh đã bán trước đó. Tuy nhiên, đây là quan hệ dân sự giữa chủ đầu tư và các nhà đầu tư. Còn vi phạm trong xây dựng của dự án Mường Thanh Đà Nẵng sẽ được xử lý theo quy định pháp luật trong thời gian đến.

Liên quan đến sai phạm của dự án Mường Thanh Đà Nẵng, ngày 7-10-2019, Chủ tịch UBND thành phố đã ký quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư dự án này.

Đồng thời, UBND thành phố đã ban hành quyết định phê duyệt phương án, giải pháp tháo dỡ hạng mục công trình vi phạm để làm cơ sở thực hiện; tổ chức đấu thầu và lựa chọn nhà thầu phá dỡ, thời gian hoàn thành trong năm 2019.

Việc triển khai tháo dỡ bắt đầu từ tháng 2-2020 đến tháng 10-2020, nhưng đến thời điểm này, việc xử lý cưỡng chế tháo dỡ vẫn chưa thực hiện được.

TRỌNG HÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích