Cựu chiến binh gương mẫu, trách nhiệm trong phòng, chống Covid-19

.

Từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội đến nay, lực lượng cựu chiến binh (CCB) Đà Nẵng luôn tỏa sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng thành phố phòng, chống Covid-19.

Ông Nguyễn Min, Chủ tịch Hội CCB quận Sơn Trà cho biết, các cấp Hội CCB quận và cơ sở tăng cường lực lượng, phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền thực hiện giãn cách xã hội đến người dân khắp các khu dân cư. CCB các phường Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ cử cán bộ, hội viên trực tại các chợ và các tuyến biển từ 16 giờ đến 18 giờ hằng ngày để vận động mọi người đeo khẩu trang, không buôn bán không đúng quy định hoặc tụ tập tắm biển.

CCB phường An Hải Đông cử lực lượng chốt chặn tại kiệt 38/24 đường Lê Hữu Trác, chợ An Cư 3 - nơi có người nhiễm Covid-19. CCB Phước Mỹ theo dõi và phản ánh với cơ quan chức năng về 1 người có quốc tịch Pháp nghi nhiễm Covid-19 đề nghị trợ giúp, sau đó ngành y tế địa phương đến kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Tại quận Hải Châu, Hội CCB 13 phường đã phối hợp với các hội, đoàn thể, các lực lượng của phường tham gia tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân bình tĩnh, thực hiện tốt việc phòng dịch. Ông Hoàng Lê, Chủ tịch Hội CCB quận Hải Châu cho biết, CCB của quận đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cụ thể như CLB nữ CCB phường Thạch Thang đến động viên và tặng quà cho các lực lượng tại 9 chốt trực xung quanh các bệnh viện đang bị phong tỏa trên địa bàn quận; đồng thời tặng 50 mũ chắn giọt bắn cho Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng. Hội CCB phường Hải Châu 2 phối hợp với Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức thăm hỏi, trao tặng 60 mũ chắn giọt bắn và ủng hộ 15 thùng mỳ ăn liền cho lực lượng công an, y tế, quân sự phường đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Hội CCB phường Nam Dương cùng Mặt trận, đoàn thể vận động kinh phí cùng UBND phường trao tặng 500 khẩu trang và nước uống cho lực phượng phòng, chống dịch của phường Thạch Thang...

Bên cạnh đó, ngay từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, các cấp Hội CCB huyện Hòa Vang đã đi đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để triển khai nhanh chóng các văn bản của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của huyện và tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Chủ tịch Hội CCB huyện Hòa Vang Trương Văn Hòa cho biết, đến nay, các biện pháp triển khai phòng, chống dịch trên địa bàn huyện được diễn ra đồng bộ, nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh.

Tiêu biểu như Hội CCB xã Hòa Phong đã tuyên truyền và phát 1.020 thông báo đến với các hộ dân; yêu cầu ký cam kết không bán hàng tại chỗ hoặc mang về đối với 121 hộ kinh doanh và thông báo tạm dừng 95 cơ sở kinh doanh theo quy định; đồng thời thông báo quyết định cách ly tại nhà 17 trường hợp F2. Đặc biệt, từ chiều 30-7, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố và huyện Hòa Vang, trên địa bàn huyện đã thành lập 120 chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông ra vào các khu dân cư; trong đó tại mỗi chốt đều có lực lượng CCB các cấp của huyện tham gia.

Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Nguyễn Hữu Tài đánh giá, trong thời gian qua, các cấp Hội CCB từ thành phố đến cơ sở đã triển khai, quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống Covid-19. CCB sẽ tiếp tục tham gia có trách nhiệm trong việc vận động hội viên và các mạnh thường quân hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố về việc toàn dân phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái để đẩy lùi Covid-19.

ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.