Huyện Hòa Vang trưng dụng các trường học làm điểm cách ly

.

ĐNO - Tối 1-8, UBND huyện Hòa Vang cho biết, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện đã trưng dụng Trạm Y tế xã Hòa Sơn, Trường tiểu học Hòa Nhơn để lập điểm cách ly người tiếp xúc gần ca dương tính với SARS-CoV-2 (F1) và đang thực hiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp F1 vào cách ly ở một số trường học khác.

Theo đó, tại Trạm Y tế xã Hòa Sơn đã tiếp nhận 22 người thuộc diện F1, Trường tiểu học Hòa Nhơn đã tiếp nhận 61 người thuộc diện F1 đến cách ly. Hiện sức khỏe của những người cách ly tại 2 địa điểm trên vẫn bình thường, cán bộ y tế theo dõi thường xuyên.

Huyện đang chỉ đạo thực hiện tổng vệ sinh, phun hóa chất xử lý môi trường và chuẩn bị cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn huyện để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp F1 đến cách ly. Cụ thể, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Hòa Ninh) có khả năng tiếp nhận cách ly 112 trường hợp; Trường THCS Nguyễn Văn Linh (xã Hòa Phước) có khả năng tiếp nhận cách ly 144 trường hợp.

Cạnh đó, huyện chỉ đạo 11 xã tiếp tục điều tra các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly theo quy định và tăng cường hoạt động của các tổ phòng, chống Covid-19 tại địa phương. UBND 11 xã tiếp tục thực hiện tuyên truyền bằng xe lưu động tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân trên địa bàn và trên sóng phát thanh của xã; dọn vệ sinh môi trường tại các điểm trường chuẩn bị khu cách ly các trường hợp F1, phun hóa chất xử lý môi trường tại các khu cách ly tập trung như: Trạm Y tế Hòa Sơn, Trường tiểu học Hòa Nhơn và những gia đình có trường hợp F1.

Trong chiều tối 1-8, UBND huyện Hòa Vang đã có báo cáo, kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố và Sở Y tế chỉ đạo các lực lượng y tế hỗ trợ theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm nhanh các trường hợp F1 đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Mặt khác, hiện nay trên địa bàn huyện Hòa Vang phát hiện số trường hợp F1 nhiều, tuy nhiên, việc vận chuyển F1 đến địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện chỉ có 1 xe phục vụ. Để thực hiện cách ly kịp thời các trường hợp F1, huyện Hòa Vang đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố và Sở Y tế hỗ trợ thêm xe vận chuyển F1 đến địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích