Gắn công tác dân vận với phát triển kinh tế - xã hội

.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp chính quyền trên địa bàn quận Thanh Khê chú trọng làm tốt công tác dân vận, đề ra nhiều chương trình, giải pháp phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống nhân dân và xây dựng đô thị ngày càng văn minh, hiện đại.

Khối Dân vận các phường tích cực vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng các công trình sinh hoạt cộng đồng. Trong ảnh: Khu vui chơi cộng đồng tại khu dân cư Tân Hòa, phường An Khê, quận Thanh Khê. (Ảnh chụp tháng 5-2020)Ảnh: THIÊN DUYÊN
Khối Dân vận các phường tích cực vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng các công trình sinh hoạt cộng đồng. Trong ảnh: Khu vui chơi cộng đồng tại khu dân cư Tân Hòa, phường An Khê, quận Thanh Khê. (Ảnh chụp tháng 5-2020) Ảnh: THIÊN DUYÊN

Trước thực tế địa bàn có nhiều dự án quy hoạch đã và đang được triển khai, nhiều khu dân cư thuộc các phường trên địa bàn quận Thanh Khê xuống cấp, điểm tập kết rác gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc, UBND quận Thanh Khê phối hợp Ban Dân vận Quận ủy và khối Dân vận các phường tích cực vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng, nâng cấp, sửa chữa hạ tầng cơ sở, tạo điều kiện sinh hoạt, đi lại thuận lợi cho người dân trong khu vực.

Từ đầu năm 2020, người dân khu dân cư Xuân Hòa B4 (phường Chính Gián) rất vui mừng khi khu đất trống vốn là điểm tập kết rác nay đã trở thành một khu vui chơi sạch đẹp, văn minh. Với vốn đầu tư 500 triệu đồng, trên diện tích 300m2, khu vui chơi tạo ra không gian sinh hoạt chung bổ ích cho bà con nhân dân. Tương tự, từ tháng 5 đến nay, người dân khu dân cư Tân Hòa (phường An Khê) phấn khởi vì có không gian vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe. Diện tích đất 1.800m2 vốn bỏ hoang, mọc đầy cỏ dại, cũng với nguồn kinh phí 500 triệu đồng huy động từ địa phương, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn và người dân khu dân cư Tân Hòa đóng góp, UBND phường An Khê đã tiến hành san gạt mặt bằng, đổ bê-tông, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh, trang thiết bị tập luyện thể dục - thể thao…

Ông Lưu Thành Oong (Bí thư Chi bộ 9, Khu dân cư Tân Hòa, phường An Khê) cho biết, đây là công trình có tính thiết thực, ý nghĩa, toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn rất phấn khởi, vui mừng. “Để phát huy hiệu quả công trình, khu dân cư đã phân công cán bộ cấp ủy và các tổ dân phố thay nhau quản lý, thường xuyên theo dõi, nhắc nhở bà con cùng giữ gìn, bảo quản dụng cụ và bảo vệ môi trường sạch sẽ. Với sự đồng lòng, hưởng ứng tích cực của người dân, trong thời gian đến, cán bộ khu dân cư sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân đóng góp kinh phí, sức lực để xây dựng cảnh quan môi trường trong khu dân cư ngày càng văn minh, sạch đẹp”, ông Lưu Thành Oong nói.

Không chỉ tạo ra không gian vui chơi, sinh hoạt cho nhân dân, các cấp chính quyền trên địa bàn quận Thanh Khê còn thường xuyên chăm lo, cải thiện đời sống người dân bằng các việc làm như nâng cấp đường sá, mở rộng kiệt hẻm, tôn tạo công trình lịch sử... Đặc biệt, công tác giảm nghèo, thực hiện các chính sách xã hội như phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo người có công cách mạng, đối tượng chính sách và các hoạt động từ thiện, cứu trợ xã hội được quan tâm, triển khai kịp thời, có hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2020, đã vận động đóng góp số tiền 1,3 tỷ đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa, đạt 112% kế hoạch; hoàn thành việc sửa chữa 130/130 nhà, xây mới 31/31 nhà ở cho người có công cách mạng; đã hoàn thành xây mới 5/14 nhà, sửa chữa 14/62 nhà cho các hộ nghèo; giảm 200/500 hộ nghèo, đạt 40% kế hoạch và 100/250 hộ cận nghèo, đạt 40% kế hoạch.

Theo Trưởng ban Dân vận Quận ủy Thanh Khê Huỳnh Sơn Hải, từ đầu năm đến nay, công tác dân vận chính quyền ở địa phương rất được trú trọng, nhiều phong trào được đẩy mạnh, nhất là lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - chính trị trên địa bàn được giữ vững; vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân được phát huy; mối quan hệ giữa chính quyền với các tổ chức đoàn thể, các doanh nghịêp và nhân dân được gắn bó hơn, củng cố được niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp. Khối Dân vận các phường thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và đời sống của nhân dân nhằm triển khai công tác dân vận đạt kết quả tốt. “Từ những kết quả đạt được, trong thời gian đến, UBND quận sẽ tăng cường sự chỉ đạo, điều hành và đề cao trách nhiệm cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện về công tác dân vận, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị và đẩy mạnh các hoạt động tập hợp quần chúng, gắn công tác dân vận với việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Huỳnh Sơn Hải cho biết.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.