Góp sức cùng tuyến đầu

.

Góp sức cùng tuyến đầu chống dịch dường như là tâm nguyện chung của mọi người dân Đà Nẵng. Những ngày này, giáo viên, phụ huynh, học sinh, người già, người trẻ... bằng nhiều cách thức khác nhau đều tham gia công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố với tất cả nhiệt huyết và niềm tin chiến thắng.

Giáo viên Trường mầm non 19-5 làm mũ chống giọt bắn tặng cho lực lượng y, bác sĩ. Ảnh: NGỌC PHÚ
Giáo viên Trường mầm non 19-5 làm mũ chống giọt bắn tặng cho lực lượng y, bác sĩ. Ảnh: NGỌC PHÚ

Những ngày qua, cùng với thực hiện công tác phòng, chống Covid-19, các trường học trên địa bàn thành phố kêu gọi giáo viên, phụ huynh chung tay sẻ chia với các lực lượng đang ngày đêm nỗ lực phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Trường tiểu học Ngô Mây (quận Sơn Trà) vừa gửi đến Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng nhiều vật dụng thiết yếu. Cô Trần Thị Minh Nga, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, dịch đang lây lan và có chiều hướng gia tăng, Công đoàn trường đã phát động toàn trường, kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ. “Dù giá trị vật chất nhỏ nhưng đây là món quà tinh thần lớn của cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường tiểu học Ngô Mây với mong muốn các cán bộ y tế đang ở tuyến đầu có nhiều sức khỏe để tiếp tục chung sức, chung lòng cùng với cả nước vượt qua đại dịch”, cô Trần Thị Minh Nga chia sẻ. Các giáo viên Trường mầm non 19-5 (quận Hải Châu) những ngày qua đã miệt mài, cẩn thận ngồi làm 3.000 chiếc mũ chống giọt bắn gửi tặng lực lượng y, bác sĩ tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngoài ra, các giáo viên còn hỗ trợ nhu yếu phẩm gửi đến các khoa thuộc các bệnh viện nói trên để hỗ trợ các bác sĩ, cũng như bệnh nhân. “Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng chân thành của chúng tôi với hy vọng tuyến đầu sẽ thêm vững vàng để chiến thắng Covid-19”, cô Vi Na, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non 19-5 tâm sự.

Đồng hành với lực lượng y, bác sĩ tại các bệnh viện đang bị phong tỏa, Trường tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hải Châu) đã hỗ trợ 50 thùng nước uống, nấu 200 bánh chưng, mua 500 quả chuối, bánh khô, xì dầu, cùng xà phòng sát khuẩn. Cô Ngô Thị Lệ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhiều mạnh thường quân hỗ trợ vật chất, vì vậy, đều đặn mỗi ngày chúng tôi sẽ trao tặng lực lượng khoác áo blouse trắng khoảng 200 chiếc bánh chưng.

Trường tiểu học Núi Thành, Trường tiểu học Lê Lai (quận Hải Châu) cũng vận động giáo viên, mạnh thường quân hỗ trợ vật chất cho bác sĩ̃, bệnh nhân tại các bệnh viện cũng như các chốt, điểm phòng, chống Covid-19. Cũng trong đợt hưởng ứng kêu gọi chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19, các phòng GD-ĐT trên địa bàn thành phố, ngoài việc kêu gọi các trường chung tay hỗ trợ, đã tích cực chia sẻ vật chất, tinh thần với đội ngũ y, bác sĩ, cũng như lực lượng Công an, quân đội đang ngày đêm phòng, chống dịch.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.