Tuyên truyền cho người dân hiểu rõ chủ trương đúng đắn trong cách ly phòng chống Covid-19

.

ĐNO - Tối 2-8, ông Phạm Nam Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, địa phương đang triển khai chốt chặn để áp dụng biện pháp cách ly, phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam (xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang).

Đây là địa phương ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 nên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đã ban hành quyết định thực hiện phong tỏa để khoanh vùng kịp thời các nguy cơ lây nhiễm.

Theo Quyết định số 15/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Lệ Sơn Nam bắt đầu từ 18 giờ ngày 2-8 đến 18 giờ ngày 16-8 và có thể gia hạn thêm tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Theo ông Ngô Ngọc Trúc, Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, địa phương đã lập 18 chốt nhỏ và 4 chốt lớn, huy động 114 người chia làm 5 tổ để thực hiện các nhiệm vụ cách ly, phong tỏa tại thôn. Người dân chấp hành tốt chủ trương của thành phố trong phòng, chống Covid-19.

Theo ông Phạm Nam Sơn, sau khi nhận quyết định áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa thôn Lệ Sơn Nam để phòng, chống dịch, địa phương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm triển khai các biện pháp cần thiết. 

“Huyện đã sẵn sàng phương án, triển khai lập các chốt chặn, đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu chủ trương đúng đắn của thành phố trong nỗ lực kiểm soát, khống chế dịch bệnh và chấp hành tốt các biện pháp này. Lực lượng công an, quân đội cũng đã được tăng cường cho xã Hòa Tiến.

Trong thời gian cách ly, các tổ, đội tham gia nhiệm vụ sẽ hỗ trợ, bảo đảm các nhu cầu cần thiết cho người dân để việc cách ly được triển khai đúng quy định”, ông Sơn cho biết.

Trong tối 2-8, UBND xã Hòa Tiến cũng đã điều động các xe tuyên truyền, phát loa phóng thanh những chủ trương, chính sách và mục đích đúng đắn trong việc cách ly, phong tỏa.

Thôn Lệ Sơn Nam hiện có 419 hộ dân với 1.584 nhân khẩu. Sau khi triển khai việc cách ly, phong tỏa, ngành Y tế thành phố sẽ tiến hành phun hóa chất khử trùng, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với người dân tại đây. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.