Những lá thư 'tiếp lửa' từ nơi cách ly

.

ĐNO - "Ở nơi này, không có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào giữa người nước ngoài hay người Việt, chỉ có sự tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua những điều kiện khó khăn trong thời điểm chúng ta đang "chiến đấu" với Covid-19".

Ảnh: XUÂN SƠN
Lá thư của Michael Finn (trái) và của Uyên gửi đến những người đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly KTX phía tây thành phố. 

Đó là những chia sẻ trong lá thư tạm biệt và cảm ơn của Michael Finn, một công dân ngoại quốc vừa hoàn thành quá trình cách ly 14 ngày tại khu cách ly Ký túc xá (KTX) phía tây thành phố (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu). Đây là nơi cách ly tập trung của những công dân nằm trong diện F1 tại Đà Nẵng. Sau quãng thời gian cách ly theo quy định, Michael Finn và nhiều công dân khác đã gửi lực lượng làm nhiệm vụ ở nơi này những lá thư cảm ơn, sẻ chia chân thành.

Michael Finn được cách ly tại KTX từ ngày 28-7 và rời nơi này vào ngày 8-8. Trong thư, anh cho biết: "Tôi cảm thấy thật sự rất xúc động và có thể gọi là vinh dự khi được trải nghiệm cuộc sống cách ly như một công dân Việt Nam". 

Rời căn phòng cách ly số B205, Michael Finn viết: "Một lần nữa, không biết dùng lời nào để có thể diễn tả nỗi biết ơn của tôi tới mọi người, chỉ có thể lặp lại 2 chữ “Cám ơn” và “Hẹn gặp lại” nhưng mà không phải tại khu cách ly mà là ở một tương lai gần tươi sáng hơn. Tạm biệt các anh, chúc các anh sức khỏe để kiên cường "kháng chiến", chống đại dịch toàn cầu thắng lợi, như chúng ta đã chiến thắng vẻ vang trong lần thứ nhất. Chào thân ái và quyết thắng!".

Ảnh: XUÂN SƠN
Những lá thư được trang trí nắn nót bằng hình họa đáng yêu.

Một lá thư khác, của người gửi ký tên Uyên gửi đến cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân được vẽ kèm thêm những hình ảnh minh họa ngộ nghĩnh về những người đang làm nhiệm vụ. Trong thư, chị Uyên cho biết mình được cách ly tại phòng B313, cùng lời tâm sự: "Lúc mới đây thôi, khi vừa bước vào khu cách ly, ai cũng than thở “Làm chi cho hết 14 ngày đây”, nhưng rồi 14 ngày cũng đã qua, bỗng nhìn lại, thời gian cũng không phải lâu như mình nghĩ".

"Từ lúc biết mình là F1 của một ca Covid-19 cho đến lúc vào khu cách ly tập trung, thời gian chỉ có vài tiếng đồng hồ, chưa kịp chuẩn bị bất cứ vật dụng gì trừ vài bộ quần áo. Nhưng đến đây rồi mới biết là tất cả các vật dụng thiết yếu đều đã được chuẩn bị đầy đủ. Từ cái móc quần áo, dầu gội đầu, xà phòng, cả bột giặt, xô chậu đều được chuẩn bị đầy đủ. Ngày 3 bữa, được các anh bộ đội biên phòng tiếp thực, tiếp nước và tiếp thêm cả tình người ấm áp. Đằng sau những lớp khẩu trang và bảo hộ ấy là cả những tiếng cười đầy nhiệt huyết của các anh", Uyên viết trong lá thư.

Cuối thư, Uyên nhắn nhủ lại những lời xúc động: "Các anh cũng có gia đình, cũng có vợ và con nhỏ cần phải chăm, nhưng khi Tổ quốc cần thì các anh sẵn sàng có mặt. Đối với chúng em, hết 14 ngày chúng em được về với gia đình, nhưng các anh lại thêm 14 ngày cách ly nữa rồi mới đi làm thêm nhiệm vụ khác...". Chia sẻ của Uyên, đã nói thay cho tâm tư của những người đang làm nhiệm vụ, ở KTX này.

Ảnh: XUÂN SƠN
KTX phía tây thành phố - nơi thực hiện cách ly tập trung các trường hợp F1 liên quan Covid-19. Ảnh: X. SƠN

Cách ly cùng phòng với Uyên, chị Trần T.K.Thủy gửi gắm: "Cảm ơn vì được sinh ra là một người con của đất Việt – một dòng máu yêu thương đùm bọc lẫn nhau (...) Cảm ơn thành phố đã cung cấp những cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi để cho những F1 được cách ly trong điều kiện thoải mái, sạch sẽ nhất. Xin chân thành cảm ơn từ tận sâu thẳm đáy lòng đến các bác sĩ, cán bộ công an, chiến sĩ bộ đội – những người chăm lo sức khỏe, đo thân nhiệt và cung cấp thuốc lúc cần thiết cho mọi người…".

Chị kể, lực lượng làm nhiệm vụ đã hỗ trợ hết mình cho chị và những người ở KTX từ bữa ăn khuya, đôi dép cho đến những vật dụng cần thiết. "Mong dịch mau qua, để các chiến binh dũng cảm có thể trở về đoàn tụ cùng gia đình và người thân. Cầu mong mọi người luôn sống vui vẻ và hạnh phúc. Đặc biệt, cảm ơn 2 đồng chí phát cơm, giao nước siêu nhiệt tình và dễ thương là Lê Văn Hải và Trần Thanh Việt", chị Thủy viết cuối thư.

Những lá thư của công dân hoàn thành cách ly gửi lại KTX phía tây thành phố không chỉ tiếp thêm niềm vui cho những người đang làm nhiệm vụ ở đây, mà còn là thông điệp ý nghĩa động viên công cuộc phòng, chống Covid-19 của thành phố trong lúc này.

Đại tá Đỗ Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chia sẻ: "Lực lượng biên phòng làm nhiệm vụ tại KTX phía tây vốn không có xuất phát điểm là những nhân viên y tế, nhưng qua quá trình tập huấn, đã nỗ lực để làm các công tác phòng, chống dịch như vệ sinh dịch tễ, phun thuốc khử khuẩn, hậu cần, dọn dẹp khu vực cách ly... và động viên công dân an tâm thực hiện cách ly".

"Ban đầu, nhiều người dân được đưa đến khu cách ly rất hoang mang, lo lắng, nhưng rồi trải qua thời gian được các chiến sĩ động viên và giúp đỡ nhiều mặt thì tình quân dân cũng trở nên khắng khít. Rồi từ đó mà những bức tâm thư ra đời. Lực lượng biên phòng khi đọc thư ấy thì rất xúc động, bởi trách nhiệm và nỗ lực đã được người dân ghi nhận", Đại tá Đỗ Văn Đông cho biết.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.