Thăm và động viên thí sinh người Cơ tu trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT

.

ĐNO – Thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020, chiều 1-9, Thành Đoàn và Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng thăm và động viên 21 thí sinh là người đồng bào dân tộc Cơ tu đang ở khu nội trú tại Trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang).

Ảnh: XUÂN SƠN
Thành Đoàn và Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng trao các phần quà động viên cho học sinh người Cơ tu tại khu nội trú Trường THPT Phạm Phú Thứ. Ảnh: XUÂN SƠN

Khu nội trú Trường THPT Phạm Phú Thứ đang có 21 học sinh là người dân tộc Cơ tu. Trong những ngày này, các em đang ra sức ôn tập cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Tại đây, các em được sự hỗ trợ của nhà trường cùng các tình nguyện viên của Thành Đoàn và Hội Sinh viên thành phố.  

Theo anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh phức tạp, chính vì thế yêu cầu hàng đầu của chương trình là phải bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch cho các em học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Đà Nẵng.

“Đối với các học sinh người Cơ tu tại khu nội trú của Trường THPT Phạm Phú Thứ, chúng tôi phối hợp với địa phương và Huyện Đoàn Hòa Vang hỗ trợ kinh phí đi lại, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập cũng như bố trí lực lượng tình nguyện viên giúp đỡ các em bước vào kỳ thi tốt nhất”, anh Lê Công Hùng cho biết.

Đón nhận phần quà trước kỳ thi, em Trần Thị Mỹ Tâm (học sinh lớp 12/11, Trường THPT Phạm Phú Thứ) chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc học và ôn tập của em bị ảnh hưởng đôi chút. Tuy nhiên, chúng em rất an tâm khi có sự quan tâm giúp đỡ từ phía Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố, nhà trường, thầy cô và các anh chị tình nguyện viên”.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.