Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để phòng, chống bão số 9

.

ĐNO - Chiều 27-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ có buổi làm việc với lực lượng vũ trang thành phố, Sở Y tế và UBND quận Ngũ Hành Sơn... về việc triển khai công tác ứng phó với bão số 9.

Chủ tịch UBND thành phố tại buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự, Biên phòng, Công an và Sở Y tế... về công tác triển khai ứng phó với bão số 9. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo tại buổi làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng, Công an và Sở Y tế... về công tác triển khai ứng phó với bão số 9. Ảnh: NGỌC PHÚ

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị lực lượng vũ trang, Công an sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn và giúp dân. Ngành y tế chủ động lực lượng, xe cứu thương, nguồn thuốc để phục vụ nhân dân khi cần thiết. Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, tất cả các lực lượng phải luôn trong tư thế sẵn sàng để ứng phó với bão số 9, bảo vệ tuyệt đối về người và tài sản cho nhân dân và Nhà nước.

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Trần Công Thành, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng cho biết, đơn vị đã trưng dụng 8 tàu, 13 xuồng để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão số 9. Trong sáng 27-10, Bộ đội Biên phòng thành phố đã kêu gọi tàu thuyền vào âu thuyền để trú tránh bão. Đến trưa cùng ngày, đã có gần 1.400 chiếc tàu cá, 27 tàu dầu đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang; đồng thời đã đưa toàn bộ thuyền thúng lên bờ.

Đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cho biết, đơn vị huy động 1.000 cán bộ, chiến sĩ, trong đó bộ đội thường trực là 442 người cùng 54 ô-tô các loại, 1 xe cứu thương để phòng, chống bão số 9; đồng thời huy động 3 xe thiết giáp sẵn sàng phục vụ lãnh đạo chỉ huy.

Lực lượng Công an, Quân đội giúp ngư dân đưa thuyền thúng lên bờ. Ảnh: N.P
Lực lượng công an, quân đội giúp ngư dân đưa thuyền thúng lên bờ. Ảnh: N.P

Ngoài ra, trong sáng 27-10, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp hiệp đồng với lực lượng vũ trang của Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn thành phố triển khai các phương án giúp dân. Đồng thời chỉ đạo lực lượng vũ trang 7 quận, huyện bố trí lực lượng thường trực tại các vị trí có nguy cơ ngập nhằm ngăn chặn không cho người dân qua lại, tránh nguy hiểm.

Đối với phương án cứu sập, Công an thành phố cũng đã sẵn sàng phương tiện, thiết bị phục vụ khi có lệnh.Trong khi đó, ngành y tế cũng đã sẵn sàng lực lượng, thuốc men, xe cấp cứu để thực hiện nhiệm vụ cấp cứu khi cần thiết. Ở các điểm xã, phường cũng đã sẵn sàng cơ số thuốc phục vụ nhân dân.

UBND quận Ngũ Hành Sơn đã di dời dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn và bảo đảm nhu yếu phẩm cho nhân dân. Đồng thời, quận tuyên truyền các chủ resort ven biển triển khai các biện pháp phòng, chống bão; các lồng, bè đều được kéo lên bờ. Các lực lượng công an, quân đội tại quận Ngũ Hành Sơn tích cực phối hợp giúp dân chằng chống nhà cửa…

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.