Báo chí đóng góp tích cực vào sự phát triển thành phố

.

Ngày 25-12, UBND thành phố tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm (2018-2020) triển khai thực hiện chương trình Hợp tác truyền thông giữa thành phố Đà Nẵng với các cơ quan báo chí. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hoàng Vĩnh Bảo; phía thành phố có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Cục Báo chí (Bộ TT&TT) với Sở TT&TT. Ảnh: TRỌNG HUY
Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Cục Báo chí (Bộ TT&TT) với Sở TT&TT. Ảnh: TRỌNG HUY

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh Đảng bộ và chính quyền thành phố hết sức coi trọng và đánh giá cao vai trò của báo chí góp phần quan trọng cho công tác chỉ đạo, điều hành và phát triển thành phố. Năm 2020 các đơn vị báo chí, trong đó có các đơn vị hợp tác truyền thông với thành phố đã cùng chung tay chia sẻ những khó khăn của thành phố do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh. Đội ngũ những người làm báo hoạt động trên địa bàn thành phố đã không ngại khó khăn, nguy hiểm nhanh chóng đưa thông tin chính xác, kịp thời để người dân thành phố nói riêng, người dân cả nước nói chung cảm thấy yên tâm về công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động phòng chống dịch và đồng thuận, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch. Thông tin báo chí tạo ra sức mạnh đoàn kết, tập hợp, kêu gọi sự sẻ chia về vật chất, tinh thần của người dân cả nước đối với thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2021-2025; năm thành phố chọn chủ đề công tác là “Năm khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế”. Lãnh đạo thành phố đã đặt quyết tâm
triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc triển khai mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố, thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống, kiểm soát Covid-19, vừa đẩy mạnh thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo an ninh, trật tự và nâng cao đời sống nhân dân. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tin tưởng trong thời gian tới, báo chí sẽ tiếp tục đồng hành, có những đóng góp tích cực trong sự phát triển của thành phố. Đồng thời khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng, các địa phương có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị báo chí với mục đích vì sự phát triển chung của thành phố.

Theo báo cáo của Sở TT&TT, trong 3 năm qua, các cơ quan báo chí hợp tác đã có trên 25.000 tác phẩm phản ánh về mọi mặt kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của thành phố Đà Nẵng. Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, kỹ lưỡng về chất lượng, đạt được nhiều giải thưởng cao về báo chí của Trung ương và địa phương. Một số cơ quan báo chí đã xây dựng chuyên mục riêng về thành phố như Báo Tuổi trẻ với mục “Tôi yêu Đà Nẵng”, Báo Sài Gòn giải phóng với chuyên trang “Đà Nẵng - Thành phố đáng sống”. Các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tích cực bám sát chủ đề năm về thu hút đầu tư của thành phố, liên tục đưa thông tin toàn diện về mọi lĩnh vực, đặc biệt là các sự kiện chính trị, ngoại giao lớn của thành phố, trong đó có Đại hội Đảng bộ các cấp lần thứ XXII của thành phố. Công tác truyền thông, quảng bá về thành phố Đà Nẵng đã được các cơ quan báo chí thực hiện chuyên nghiệp và hiệu quả. Hình ảnh thành phố Đà Nẵng được đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế quan tâm, đặc biệt là các nhà đầu tư.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao Thẻ nhà báo giai đoạn 2020-2025 cho Báo Đà Nẵng, là đơn vị đầu tiên của cả nước được nhận. Dịp này, có 5 tập thể, 5 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích trong hoạt động báo chí. Dịp này, Cục Báo chí (Bộ TT&TT) với Sở TT&TT ký kết chương trình phối hợp quản lý nhà nước về báo chí.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.