Giao dịch thủ tục hành chính giảm

.

Từ 12 giờ ngày 22-7, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) các cấp trên địa bàn thành phố tạm dừng tiếp nhận trực tiếp để phòng, chống dịch. Các cơ quan hành chính các cấp của thành phố chủ động triển khai dịch vụ công trực tuyến để giải quyết nhu cầu của tổ chức, công dân về TTHC.

Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu Đặng Ngọc Tuấn cho biết, quận đã chủ động tuyên truyền, vận động người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) để giao dịch hồ sơ, đồng thời phân công cán bộ, công chức, viên chức trực để theo dõi, tiếp nhận và xử lý hồ sơ qua kênh DVCTT. Quận cũng chủ động dán thông báo và số điện thoại của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức phụ trách theo từng lĩnh vực tại trụ sở UBND quận để người dân liên hệ khi cần thiết.

Danh mục các TTHC đang thực hiện DVCTT mức 3, 4 cũng được dán công khai để người dân tiện theo dõi và triển khai khi phát sinh giao dịch. Quận cũng đẩy mạnh sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả. “So với trước đây, số lượng hồ sơ tiếp nhận giảm 50%. Ngày thường có 8 quầy tiếp nhận, nay chỉ có 2 quầy tiếp nhận trực tuyến. Việc tiếp nhận trực tuyến mỗi ngày không quá 60 hồ sơ”, ông Tuấn nói.

Theo Phó Chánh văn phòng UBND huyện Hòa Vang Đinh Viết Trần Thọ, sau khi chuyển qua môi trường mạng để làm việc, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến. Huyện phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Hòa Vang lập một quầy riêng, đặt bàn và rổ đựng hồ sơ để trả kết quả đối với những hồ sơ đến hạn (tiếp nhận trước 12 giờ ngày 22-7).

“Đây là những hồ sơ mang tính đặc thù, không thể trả qua bưu điện được vì còn nhiều quy định ký xác nhận”, ông Thọ cho biết.

Trong khi đó, Phó Chánh văn phòng UBND quận Sơn Trà Biện Thị Thu cho biết, tính từ 12 giờ ngày 22-7 đến nay, quận tiếp nhận chưa đến 70 hồ sơ phát sinh giao dịch trực tuyến ở các lĩnh vực đất đai, đăng ký kinh doanh, xây dựng và đầu tư xây dựng...

Tại quận Hải Châu, từ 12 giờ trưa ngày 22-7 đến nay chỉ tiếp nhận 39 hồ sơ trực tuyến ở 2 lĩnh vực xây dựng nhà ở, đầu tư xây dựng. Chánh văn phòng UBND quận Hải Châu Hà Ngọc Đức cho biết, khi triển khai dừng tiếp nhận trực tiếp, tâm lý người dân cũng ngại ra ngoài, và chỉ nộp hồ sơ gì thực sự cần thiết, nên giảm là điều dễ hiểu. Ông Phạm Đăng Khoa, Chánh văn phòng UBND quận Cẩm Lệ cho biết, sau khi triển khai thực hiện Thông báo số 88/TB-UBND của UBND thành phố, hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC giảm đến 80%.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.