Triển khai nhiều chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Các bến cá trên bãi biển quận Sơn Trà được yêu cầu giảm thời gian hoạt động và giãn cách. Trên một số tuyến đường ở các quận, xuất hiện nhiều chốt cố định và các tổ tuần tra lưu động kiểm tra, nhắc nhở, xử lý người đi ra ngoài không có việc cần thiết.

Lực lượng túc trực kiểm tra giấy thông hành cho phép người lên hoạt động ở bán đảo Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lực lượng chức năng túc trực kiểm tra giấy thông hành cho phép người lên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Sáng 23-7, UBND phường Thọ Quang kiểm tra các bến cá trên bãi biển từ phía nam bán đảo Sơn Trà đến giáp phường Mân Thái (quận Sơn Trà) và yêu cầu các ngư dân, tiểu thương rút ngắn thời gian phân loại hải sản, chỉ hoạt động từ 4-6 giờ sáng.

Đồng thời, nhắc nhở, đẩy đuổi, không cho người bán hải sản tự phát trên vỉa hè dọc theo tuyến đường Hoàng Sa vào buổi sáng như trước đây để hạn chế tập trung đông người. Bên cạnh đó, triển khai lực lượng túc trực để kiểm tra không cho người dân tập thể dục, thể thao ngoài trời tập trung và yêu cầu quay trở về nhà.

Các phường trên địa bàn quận Sơn Trà cũng triển khai nhiều chốt cố định và tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường để kiểm tra, nhắc nhở, xử lý người đi ra ngoài không cần thiết.

Đặc biệt, các chốt kiểm soát người lên bán đảo Sơn Trà bắt đầu hoạt động 24/24 giờ, chỉ cho phép người có giấy thông hành và có tên trong danh sách đăng ký lên hoạt động; tất cả những người tập thể dục, thể thao ngoài trời và đi ra ngoài không cần thiết đều không được lên tụ tập ở bán đảo Sơn Trà.

Tại quận Hải Châu, UBND phường Nam Dương cũng vừa triển khai một chốt trực cố định ở ngã tư tuyến đường Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Thúc Kháng và 1 tổ tuần tra để kiểm tra, nhắc nhở, xử lý người đi tập thể dục, thể thao ngoài trời và đi ra ngoài không có việc cần thiết.

UBND quận Hải Châu đã chỉ đạo UBND 13 phường triển khai ít nhất 1 chốt/phường trên các tuyến đường có đông người đi ra ngoài không cần thiết và một số tổ tuần tra trong sáng 23-7, nhưng bảo đảm không gây ảnh hưởng hoạt động lưu thông hợp pháp và cản trở các hoạt động kinh tế - xã hội. Công an quận cũng triển khai lập thêm một số chốt tại các khu vực trọng yếu và tổ tuần tra.

Còn tại quận Cẩm Lệ, UBND quận Cẩm Lệ đã rà soát và lập 10 chốt (5 người/chốt) kiểm tra người đi ra ngoài không có việc cần thiết từ sáng sớm đến 8 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ 30 hằng ngày. UBND quận Liên Chiểu thông tin, đã triển khai 11 chốt kiểm tra phòng, chống Covid-19.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.