Cán bộ, công chức, viên chức hỗ trợ phòng, chống dịch

.

Hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các cơ quan, sở, ban, ngành cư trú tại quận Sơn Trà đã tích cực chung tay thực hiện phòng, chống dịch, mong muốn cùng địa phương chiến thắng Covid-19.

Cán bộ, công chức tham gia phòng, chống dịch tại phường Thọ Quang đến từng nhà trao tiền hỗ trợ của thành phố cho người dân. Ảnh: LÊ HOA
Cán bộ, công chức tham gia phòng, chống dịch tại phường Thọ Quang đến từng nhà trao tiền hỗ trợ của thành phố cho người dân. Ảnh: LÊ HOA

Hỗ trợ địa phương nơi cư trú

Những ngày qua, 5 phường thuộc quận Sơn Trà phải cách ly y tế để phòng, chống dịch, nhiều cán bộ của cơ quan Nhà nước cư trú tại địa phương đã đăng ký tham gia hỗ trợ tuyến đầu.

Chị Lê Thị Thủy Thanh (cán bộ Văn phòng UBND thành phố), sau khi khu chung cư chị cư trú hết phong tỏa cứng, chị đã tích cực tham gia hỗ trợ cho UBND phường Nại Hiên Đông. Hằng ngày, chị Thanh lên phường thực hiện các công việc hành chính và các công việc theo sự phân công của Chủ tịch UBND phường. “Trong điều kiện cán bộ phường thiếu vì phải ở các khu vực bị phong tỏa, lúc này, những công dân cư trú ở địa phương như mình phải thể hiện tinh thần, trách nhiệm để địa phương vượt qua khó khăn, đây là việc làm rất cần thiết. Mỗi ngày được cống hiến như vậy, mình cảm thấy vui và hạnh phúc”, chị Thanh nói.

Tại phường Thọ Quang, các cán bộ được tăng cường chống dịch rất nhiệt tình với địa phương. Chị Nguyễn Phạm Ngọc Thủy (chuyên viên Văn phòng UBND thành phố) tham gia làm công tác hậu cần tại phường. Hằng ngày, chị cùng các cán bộ được phân công về địa bàn Thọ Quang nhận lương thực, thực phẩm và phân phát cho người dân tại các khu cách ly. Chị cho biết, cảm thấy vui khi được hỗ trợ người dân địa phương.

Chị Nguyễn Lê Hoa, Giám đốc Cổng thông tin Điện tử thành phố những ngày qua len lỏi với các cán bộ địa phương Thọ Quang đến từng khu dân cư để phát quà, tiền, cũng như tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND thành phố.

“Dù phải giải quyết các công việc của cơ quan qua hình thức trực tuyến, song mình vẫn tích cực cùng địa phương tham gia chống dịch. Sâu sát với địa bàn mới thấy nhiều công việc phải làm cho dân, trong khi lượng cán bộ thì mỏng. Do đó, trong giai đoạn này, mỗi người một tay thể hiện tinh thần, trách nhiệm với địa phương” chị Hoa nói.

Hay anh Lê Anh Tuấn, chuyên viên Ban tiếp công dân thành phố, được phân công trực tại Bộ phận 1 cửa phường Thọ Quang giúp giải quyết giấy đi đường cho nhân dân. Dù những ngày qua, lượng người đến phường để thực hiện thủ tục giấy đi đường nhiều, công việc khá bộn bề nhưng anh Tuấn không cảm thấy mệt mỏi, vì công tác chống dịch đang ở giai đoạn cấp bách.

Tại phường An Hải Bắc, cán bộ, công chức cư trú tại đây cũng không nề hà khó khăn, nguy cơ dịch bệnh mà tích cực hòa mình cùng lực lượng tuyến đầu địa phương tham gia chống dịch. Chị Trần Thị Huyền Trang, chuyên viên Sở Giao thông vận tải thành phố tham gia hỗ trợ UBND phường ngay khi thành phố có thông báo. Là công chức làm văn phòng, hằng ngày triển khai báo cáo, nhập số liệu, nên chị được UBND phường An Hải Bắc phân công nhiệm vụ nhập và theo dõi số liệu người dân địa phương về nhận trợ cấp khó khăn do Covid-19.  Chị cho biết, đây là thời điểm mà mỗi công dân cư trú trên địa bàn phải thể hiện tinh thần, trách nhiệm, góp sức lực cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh...

Những nghĩa cử cao đẹp

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, trong điều kiện phường bị cách ly y tế, lực lượng phòng, chống dịch, cũng như cán bộ làm việc tại địa phương thiếu nghiêm trọng, thành phố và quận Sơn Trà đã tăng cường hơn 200 cán bộ cho địa phương. Các cán bộ tham gia tăng cường thực hiện các nhiệm vụ trực chốt, tuần lưu, hậu cần, văn phòng… “Địa phương rất cảm kích sự chung tay góp sức của cán bộ, nhân viên ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Những đóng góp của lực lượng cán bộ giúp địa phương vượt qua khó khăn, nỗ lực phòng, chống dịch tốt hơn”, ông Cao Đình Hải chia sẻ.

Trong khi đó ông Lê Từ Hòa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thọ Quang  cho biết, phường nhận sự hỗ trợ của hơn 50 cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, các cán bộ, viên chức tăng cường tại địa phương được phân công các nhiệm vụ khác nhau, nam giới tham gia trực chốt, tuần tra; phụ nữ phục vụ hậu cần, phân phát thực phẩm thiết yếu cho nhân dân. “Địa phương rất phấn khởi trước tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức thành phố. Đặc biệt, chúng tôi cảm ơn tinh thần của chị Nguyễn Lê Hoa, chị không những tham gia phục vụ nhân dân mà tích cực hỗ trợ phương tiện giúp địa phương vận chuyển hàng thiết yếu phục vụ cho bà con”, ông Hòa nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Phú Nguyện, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, đến thời điểm hiện nay, toàn thành phố có 762 cán bộ tham gia phòng, chống dịch tại các phường bị cách ly y tế quận Sơn Trà. “Mọi sự giúp đỡ lúc này đều cần thiết, nên việc tham gia phòng, chống dịch lần này của cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành và quận, huyện vừa thể hiện tinh thần, trách nhiệm đối với cộng đồng dân cư nơi mình cư trú, vừa là hành động cụ thể, thiết thực để tương trợ, sẻ chia với hệ thống chính trị quận Sơn Trà trước thời điểm hết sức khó khăn, phức tạp của Covid-19 hiện nay”, ông Lê Phú Nguyện nhấn mạnh.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.