Giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội do ai xác nhận?

.

ĐNO - Mặc dù UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành thống nhất “Mẫu giấy đi đường” dùng cho người dân tham gia giao thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhưng một số chốt kiểm soát vẫn yêu cầu phải có xác nhận của quận/phường khiến người lao động của các doanh nghiệp gặp trở ngại.

1211111
Chốt kiểm soát tại ngã tư đường Lê Đức Thọ - Ngô Thì Hiệu (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) kiểm tra giấy tờ của người đi đường. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Đại diện một doanh nghiệp cung cấp suất ăn công nghiệp tại Đà Nẵng cho biết, các doanh nghiệp đã làm Giấy đi đường đúng theo quy định cho người lao động, đồng thời đã được Ban quản lý (BQL) Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng hướng dẫn nhưng khi qua một số chốt thì không được chấp nhận, có chốt còn yêu cầu phải có giấy xác nhận của quận/phường nên gây khó khăn và trở ngại cho doanh nghiệp. 

Nhân viên một doanh nghiệp khác thắc mắc: “Sáng 2-8, khi tôi qua chốt cầu Sông Hàn, lực lượng kiểm soát yêu cầu thêm giấy thông hành của phường, như vậy có đúng văn bản quy định không?”.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho biết, phía lãnh đạo BQL KCN và các đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp đã nắm thông tin này, đồng thời báo với chính quyền các địa phương.

Ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà xác nhận lực lượng ở một số chốt kiểm soát đã có sự hiểu lầm nên một số người dân phải quay về nhà trong sáng 2-8 do mẫu Giấy đi đường của họ không được chấp nhận. 

“Chúng tôi đã chỉ đạo các phường thông báo đến các chốt tạo điều kiện cho người dân đi lại nếu có Giấy đi đường theo đúng mẫu. Trước mắt vẫn tạm thời chấp nhận mẫu Giấy đi đường do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp, chứ không yêu cầu phải có mẫu giấy do UBND phường cấp. Khi nào UBND thành phố có hướng dẫn về mẫu mới thì sẽ thực hiện theo mẫu mới”, ông Hoàng Sơn Trà thông tin thêm.

Chiều 2-8, Văn phòng UBND thành phố có Thông báo số 402/TB-VP về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố tại cuộc họp Ban chỉ đạo ngày 1-8, trong đó nêu rõ: Quán triệt đến UBND phường/xã, tổ dân phố/thôn chịu trách nhiệm trong việc quản lý, xác nhận, cấp giấy đi đường cho người dân ra đường trong trường hợp cấp thiết. Tuyên truyền bằng các hình thức đa dạng, phù hợp đến từng địa bàn cơ sở, hộ dân về nội dung Chỉ thị số 05/CT-UBND để người dân hiểu, đồng thuận triển khai thực hiện.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng có văn bản gửi đến tất cả doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp để quán triệt và xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp trong việc cấp giấy đi đường đúng đối tượng, mục đích... theo đúng quy định.

YÊN GIANG

;
;
.
.
.
.
.