Gửi yêu thương vào tâm dịch

.

ĐNO - Những ngày này, “Bếp cơm 0 đồng Chữ thập đỏ (CTĐ) Đà Nẵng” liên tục đỏ lửa để cung cấp những suất cơm nóng hổi, miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực cách ly y tế.

Ảnh: XUÂN SƠN
Các thành viên "Bếp cơm 0 đồng Chữ thập đỏ Đà Nẵng" tiếp tế nhu yếu phẩm vào khu vực cách ly y tế trên địa bàn quận Sơn Trà. Ảnh: CTV

Trưởng ban điều hành bếp cơm là chị Nguyễn Quế Chi. Chị Chi cho biết, bếp ăn thiện nguyện này chính thức “nổi lửa” từ hơn 2 năm trước. Mới đây, khi quận Sơn Trà thiết lập cách ly y tế tại 4 phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang, An Hải Bắc, Mân Thái, bếp hoạt động hết công suất tại địa chỉ 47 Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông để kịp thời cung cấp gần 1.000 suất cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và bà con gặp khó khăn tại địa bàn.

“Mấy ngày đầu tiên bếp hoạt động, số lượng tình nguyện viên phụ bếp còn hạn chế, chỉ được 10 người, đa số là người thân nên mỗi ngày chỉ có thể nấu được khoảng 400 suất cơm. Đến nay, nhờ sự chung tay của mọi người mà năng suất tăng lên đáng kể”, chị Chi cho hay.

Theo chị Chi, bếp cơm hoạt động đều đặn 3 buổi là trưa, tối và khuya. Thực đơn được các anh chị cố gắng thay đổi liên tục trong khả năng, nhằm bảo đảm đủ dinh dưỡng giúp mọi người được ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, bếp cơm còn vận động nguồn rau xanh, củ, quả từ các mạnh thường quân để gửi đến những hộ khó khăn trong khu vực cách ly y tế của quận Sơn Trà, trung bình 1.000 suất/ngày.

Ảnh: XUÂN SƠN
Lực lượng Chữ thập đỏ trao những phần cơm cho cán bộ y tế. Ảnh: CTV

Chương trình bếp cơm thiện nguyện nói trên là một trong số nhiều hoạt động thiện nguyện của các cấp Hội CTĐ tại Đà Nẵng. Bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội CTĐ thành phố cho hay, khi Covid-19 tái bùng phát tại địa phương và cả nước, các cấp hội chung tay hỗ trợ các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các khu vực bị phong tỏa, cách ly trên địa bàn thành phố.

Trong đó, có thể kể đến Hội CTĐ phường Tân Chính (quận Thanh Khê) đồng hành điểm bán hàng hỗ trợ tiêu thụ 10 tạ vải thiều Bắc Giang trị giá 27 triệu đồng; Hội CTĐ phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) tặng 5 tấn hàng hóa gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu và nông sản, trị giá trên 100 triệu đồng cho Thành phố Hồ Chí Minh; Câu lạc bộ Máu nóng “Tim yêu thương” (Hội CTĐ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) vận động và hỗ trợ trên 120 triệu đồng cho 8 chốt phong tỏa cứng tại địa phương và người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê bằng xe máy. Tương tự, những người dân này cũng được Hội CTĐ phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) hỗ trợ 4.000 suất quà.

Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Lê Thị Như Hồng cho biết, hội cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua.

Đồng thời, Hội CTĐ thành phố kêu gọi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay ủng hộ chia sẻ với ngưởi dân có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố phía Nam.

"Bằng nhiều hình thức ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm, chúng tôi sẽ tiếp nhận và trao tận tay các món quà đến các đối tượng cần giúp đỡ để họ vượt qua khó khăn do dịch bệnh”, bà Hồng chia sẻ.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.