Đảng bộ Điện lực Đà Nẵng: Cung cấp nguồn điện an toàn và ổn định

.

Cùng với các cấp, chính quyền thành phố, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, thực hiện đồng bộ các giải pháp, kịp thời cung cấp điện an toàn cho người dân và thành phố, phục vụ tốt cho cộng đồng, bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch…

Điện lực Đà Nẵng quyết tâm cung cấp điện an toàn cho người dân và thành phố, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng lắp đặt hệ thống cung cấp nguồn điện cho Bệnh viện dã chiến Khu ký túc xá phía tây thành phố.Ảnh: N.P
Điện lực Đà Nẵng quyết tâm cung cấp điện an toàn cho người dân và thành phố, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch. TRONG ẢNH: Công nhân Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng lắp đặt hệ thống cung cấp nguồn điện cho Bệnh viện dã chiến Khu ký túc xá phía tây thành phố. Ảnh: N.P

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng Lê Hồng Cương cho biết, trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Đảng bộ PC Đà Nẵng triển khai và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; đặc biệt chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 08-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Chỉ thị số 05/CT-UBND của UBND thành phố về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Ông Lê Hồng Cương cho biết, trong thời điểm toàn thành phố thực hiện Chỉ thị số 05/CT-UBND, nhiều phường của quận Sơn Trà tiến hành phong tỏa cứng, Đảng bộ PC Đà Nẵng chỉ đạo cán bộ, nhân viên tăng cường sử dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện, vệ sinh bằng nước các điện áp lực cao, trạm biến áp lưu động… nhằm bảo đảm không cắt điện để phục vụ sinh hoạt của nhân dân và thành phố, hạn chế tối đa thời gian mất điện.

Theo đó, PC Đà Nẵng tổ chức 3 tổ thuộc Đội Sửa chữa nóng lưới điện đảm nhiệm các công tác như: thay xà, thay sứ, thay máy cắt, dựng trụ, hòa máy biến áp lưu động không gây mất điện. Đặc biệt, đội ngũ điều độ viên, các tổ thao tác lưu động tại các điện lực, đội quản lý vận hành 110kV chia ca trực “3 tại chỗ” liên trục trong 7 ngày/ca, bảo đảm phục vụ tốt cho thành phố khi thực hiện giãn cách cũng như tại các trung tâm cách ly, bệnh viện điều trị Covid-19.

Cuối tháng 8-2021, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc lắp đặt, đấu nối nguồn điện 3 pha vào container lạnh tại 30 điểm cung ứng lương thực, thực phẩm do Công an thành phố đảm nhận. Đồng thời thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Trung, mới đây PC Đà Nẵng đã cung cấp điện tại các cơ sở sản xuất, cung ứng Oxy y tế phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, PC Đà Nẵng còn thăm, tặng quà cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

“Thời gian tới, PC Đà Nẵng tiếp tục tăng cường sử dụng trạm biến áp lưu động, sửa chữa nóng, vệ sinh bảo dưỡng lưới điện bằng nước cách điện áp lực cao… nhằm hạn chế tối đa thời gian mất điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, bảo đảm nguồn điện liên tục phục vụ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn toàn thành phố”, ông Cương chia sẻ.

Nhiều hoạt động thiết thực phục vụ an sinh xã hội

Ông Trần Nguyễn Bảo An, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, trong mùa nắng nóng 2021, PC Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực phục vụ nhân dân cũng như công tác an sinh xã hội. Theo đó, PC Đà Nẵng tích cực triển khai sửa chữa điện miễn phí, tổ chức vệ sinh công nghiệp trạm biến áp cho các khách hàng doanh nghiệp, tư vấn an toàn điện tại các chợ. Đồng thời áp dụng nhiều công nghệ để giảm tối đa thời gian mất điện ảnh hưởng đời sống nhân dân như sửa chữa nóng lưới điện, máy biến áp lưu động, vệ sinh bảo dưỡng bằng nước cách điện áp lực cao, tự động hóa lưới phân phối. Bên cạnh đó, công ty xử lý nhanh các sự cố, giải đáp kịp thời các thắc mắc, kiến nghị… góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện lực phục vụ nhân dân, phục vụ công tác phòng, chống Covid-19 của thành phố.

Đặc biệt, để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, PC Đà Nẵng khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến và thực hiện giao dịch điện tử, thông qua trang https://cskh.cpc.vn/ hoặc chỉ cần gọi điện số hotline 19001909.

Theo ông Nguyễn Bảo An, hiện tại, PC Đà Nẵng cung cấp cho khách hàng 18 dịch vụ điện trực tuyến tại cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) hoặc trang chăm sóc khách hàng EVNCPC (https://cskh.cpc.vn) bao gồm: cấp điện mới, thay đổi công suất, thay đổi mục đích, kiểm tra công-tơ… với các bước đơn giản, dễ thực hiện và dễ kiểm tra.

“Khách hàng cũng có thể chủ động theo dõi, tra cứu chỉ số điện hàng ngày của gia đình để sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm tại địa https://pcdn.cpc.vn/tracuu. Ứng dụng này còn có chức năng cảnh báo sản lượng điện tăng cao giúp khách hàng dễ dàng phát hiện những bất thường trong sử dụng điện để kịp thời xử lý”, ông An nói.

Nhằm chung tay phòng, chống Covid-19, PC Đà Nẵng đã ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 500 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc công ty đã tổ chức thăm, hỗ trợ gia đình khó khăn do dịch bệnh, các chốt kiểm soát, phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Ông Lê Hồng Cương cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng vào đầu năm 2020, PC Đà Nẵng đồng hành thành phố trong công tác phòng, chống dịch, với tổng số tiền ủng hộ qua 2 năm thực hiện 1 tỷ đồng. Cùng với đó, nhiều món quà thiết thực cũng được PC Đà Nẵng trao tặng kịp thời đến các hộ gia đình chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh. Ngoài ra, từ nguồn đóng góp của người lao động, năm 2021, PC Đà Nẵng đã xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 420 triệu đồng cho người nghèo tại các địa phương…

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.