Rà soát, bảo đảm người dân nhận hỗ trợ kịp thời

.

Chiều 15-9, giám sát công tác phòng, chống dịch và thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 tại phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân đánh giá cao công tác phòng, chống dịch cũng như việc triển khai các chính sách hỗ trợ của địa phương; đồng thời chia sẻ khó khăn với các ban điều hành tổ dân phố thời gian qua.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trần đề nghị địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn phường. Trong đó, lưu ý quản lý chặt chẽ các khu phong tỏa, tránh tình trạng “ngoài chặt, trong lỏng”; tiếp tục quản lý, thực hiện việc theo dõi sức khỏe, tổ chức xét nghiệm đối với đối tượng F1 sau cách ly và F2, các F liên quan.

Về các chính sách hỗ trợ của thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân cho rằng, chủ trương chung của thành phố là bảo đảm ít nhất một hộ dân nhận được 1 suất quà. Đối với việc thực hiện Quyết định số 2903/QĐ-UBND, do chưa khảo sát hết nên dẫn đến trong quá trình thực hiện vẫn có nhiều hộ dân chưa nhận được suất quà của thành phố. Do đó, đề nghị địa phương tiếp tục rà soát, thống kê trường hợp hộ dân chưa nhận quà để tổng hợp gửi danh sách cho Sở Lao động, Thương binh và xã hội báo cáo thành phố để bổ sung thực hiện.

Đại diện lãnh đạo UBND phường Hòa Minh cho biết, từ 16-8 đến nay, toàn phường có 112 F0, đã điều trị khỏi bệnh 64 trường hợp. Địa phương thành lập 4 điểm cung ứng trợ giá lương thực, thực phẩm, thành lập 130 tổ hậu cần khu dân cư hỗ trợ việc mua lương thực, thực phẩm, đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhân dân; tiếp nhận và phân phát rau, củ quả từ các nguồn hỗ trợ. Về các chính sách hỗ trợ của Trung ương và thành phố, địa phương tích cực triển khai thực theo phương châm đối tượng nào rõ, cụ thể thì tiến hành lập danh sách thực hiện chi hỗ trợ, cơ bản bảo đảm đúng đối tượng. Thời gian tới, địa phương đặt ra mục tiêu kiểm soát tốt dịch bệnh, đưa địa phương trở thành vùng xanh an toàn.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.