Những tấm lòng thơm thảo

.

Nhiều tổ chức, cá nhân lặng lẽ vận động, hỗ trợ kinh phí giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cùng nhau lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, thắt chặt nghĩa tình đồng bào.

Các nữ cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) chuẩn bị thực phẩm để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do Covid-19. Ảnh: N.Đ
Các nữ cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) chuẩn bị thực phẩm để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do Covid-19. Ảnh: N.Đ

“Mình có thì chia sẻ thôi”

Covid-19 khiến nhiều người rơi vào cảnh khó khăn. Qua những lần chứng kiến người dân trong khu cách ly, công nhân, sinh viên thiếu lương thực, thực phẩm, anh Trần Đắc Hiếu, Giám đốc Công ty thực phẩm Thiên Lộc Xanh không ngần ngại trích hơn 60 triệu đồng mua 350 suất quà gồm những nhu yếu phẩm tặng cho người dân phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) và người dân phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu).

Được nhận phần quà này, anh Trần Văn Dũng, trú đường Tô Hiệu (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) xúc động cho biết, giãn cách xã hội anh ở nhà hơn một tháng nên không có thu nhập. Ngoài sự hỗ trợ lương thực, thực phẩm của tổ dân phố, UBND phường Hòa Minh, các đơn vị, doanh nghiệp cũng hay tặng quà, giúp đỡ, khiến anh cảm thấy ấm lòng.

Chia sẻ về việc làm của mình, anh Trần Đắc Hiếu mộc mạc nói: “Trong lúc dịch bệnh, ai cũng khó khăn, nhất là công nhân, sinh viên, người nghèo. Mình nghĩ mình có điều kiện hơn thì chia sẻ với mọi người, phần nào giúp họ có bữa ăn tươm tất trong mùa dịch”.

Trong những ngày qua, nhiều người dân ở địa bàn quận Liên Chiểu cũng ấm lòng khi được nhận những vỉ trứng gà của cựu chiến binh Đinh Viết Trúc, Giám đốc Công ty TNHH Hà Sính - Kim Anh tặng. Đồng cảm trước những khó khăn của người dân, cựu chiến binh Đinh Viết Trúc trao tặng UBND quận Liên Chiểu 100.000 quả trứng gà (trị giá 230 triệu đồng) và UBND phường Hòa Khánh Bắc 50.000 quả trứng gà (trị giá 115 triệu đồng) để phân bổ kịp thời cho những trường hợp khó khăn trên địa bàn. “Dịch bệnh khiến nhiều người khó khăn, vì thế thông qua chính quyền địa phương, vợ chồng tôi chia sẻ chút tình cảm đến mọi người, mong họ cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt”, bà Hà Thị Sính, vợ cựu chiến binh Đinh Viết Trúc chia sẻ.

Vừa làm nhiệm vụ, vừa giúp dân

Cùng với việc bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, trực chốt phòng, chống Covid-19, trong những ngày dịch bệnh hoành hành, Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn kiêm luôn nhiệm vụ là cầu nối hỗ trợ, giúp đỡ lương thực, thực phẩm đến người dân khu vực cách ly y tế, các khu dân cư nghèo khó.

Theo Trung tá Phạm Hồng Hải, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn, thấy người dân gặp khó khăn, cán bộ, chiến sĩ ở trạm rất lo lắng. Thông qua các mối quan hệ của mình, Trung tá Phạm Hồng Hải và các cán bộ, chiến sĩ kêu gọi, vận động một số tổ chức, cá nhân hỗ trợ gần 6 tấn rau, củ, quả; 5 tấn gạo; 1.000 thùng mì ăn liền; hàng trăm chai gia vị các loại. Nhận được hàng hỗ trợ, bất kể ngày đêm, cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn vận chuyển lên xe để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của 5 phường thuộc Sơn Trà, các xã thuộc huyện Hòa Vang và hỗ trợ trực tiếp cho bà con nghèo, khó khăn trong thời gian thành phố giãn cách xã hội.

Trước đó, hàng ngàn người di chuyển xe máy từ các tỉnh phía Nam về miền Trung, Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn cũng tổ chức đón, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho bà con đi qua Đà Nẵng an toàn; cùng với các nhà hảo tâm chuẩn bị số lượng lớn thức ăn, nước uống, nhiên liệu... hỗ trợ người dân. Không những thế, cán bộ, chiến sĩ nơi đây còn đóng góp tiền hỗ trợ những gia đình đặc biệt khó khăn.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố cho hay, thời gian qua, bên cạnh việc nỗ lực thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, các đơn vị thuộc phòng Cảnh sát giao thông có nhiều nỗ lực trong việc đóng góp kinh phí, cũng như vận động, hỗ trợ lương thực, thực phẩm kịp thời cho lực lượng phòng, chống dịch, người dân khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội nghiêm ngặt, thể hiện tốt vai trò của người chiến sĩ Công an nhân dân.   

NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.