Sẵn sàng giúp đỡ khi dân cần

.

Hiến tiểu cầu cứu bệnh nhân, bảo vệ tốt an toàn cháy nổ trên địa bàn... là những việc làm của các chiến sĩ công an bên cạnh việc trực xuyên suốt tại các chốt kiểm dịch. Những ngày này, thành phố chuyển sang trạng thái chống dịch mới. Những cơn mưa lớn khiến các chiến sĩ gặp nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà các anh chùn bước. Với họ, được phục vụ nhân dân là lẽ sống.

Đà Nẵng đã bước sang giai đoạn chống dịch mới: nới lỏng hơn nhưng vẫn phải kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan. Thiếu tá Hoàng Quốc Hải, Đội trưởng Đội Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Thanh Khê làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên đường Nguyễn Tri Phương cho biết, bên cạnh việc kiểm tra giấy đi đường, anh không quên dặn người dân dù dịch bệnh đã có phần hạn chế nhưng không vì thế mà chủ quan, ra ngoài không cần thiết. Vốn có kinh nghiệm tuyên truyền về công tác PCCC nên khi anh nhắc nhở, người dân đều vui vẻ thực hiện.

Thiếu tá Hoàng Quốc Hải tâm sự, những ngày này, buổi sáng nắng gắt, cuối giờ chiều mưa lớn khiến công tác kiểm soát tại chốt gặp nhiều khó khăn, cán bộ, chiến sĩ tại chốt bị ảnh hưởng sức khỏe. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, cán bộ trực chốt được phân công lực lượng chia thành 2 luồng qua chốt kiểm soát; bố trí người từ xa để giữ khoảng cách và tạo thuận lợi cho việc kiểm tra giấy tờ liên quan. Việc sử dụng QR Code làm công tác kiểm tra thuận lợi hơn khi trời mưa, người dân không cần phải xuất trình giấy thủ công như trước kia nên hạn chế tình trạng ùn tắc. “Một số trường hợp sử dụng giấy đi đường cũ, hết hiệu lực, chúng tôi sẽ tiến hành thu hồi. Nếu phát hiện shipper đi qua chốt không bảo đảm yêu cầu quy định, không mặc đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn… chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, Thiếu tá Hải cho biết.

Trung tá Trương Huy Chương, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, không chỉ thực hiện tốt công tác trực chiến tại các chốt kiểm dịch, Thiếu tá Hoàng Quốc Hải cùng đồng đội còn thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn PCCC trên địa bàn. Trong ngày 3-9, tại số nhà 44 đường Hoàng Hoa Thám xảy ra vụ cháy nhà dân. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo từ Công an quận, Thiếu tá Hải cùng đồng đội nhanh chóng lên đường, kịp thời phối hợp với Công an phường Tân Chính đưa người dân bị mắc kẹt ra bên ngoài an toàn và nhanh chóng triển khai cán bộ, chiến sĩ chữa cháy.

Rời chốt kiểm dịch tại đường Nguyễn Tri Phương, chúng tôi đến chốt trên đường Cách mạng Tháng Tám. Khi vừa đến nơi, trời đổ mưa lớn và gió to, nhưng hoàn cảnh ấy càng khiến cho tinh thần đoàn kết của lực lượng làm nhiệm vụ thêm khăng khít. Họ cùng ăn, cùng trò chuyện, động viên nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là một trong những trục đường chính nên lưu lượng xe đi qua chốt rất đông. Một số trường hợp xe hư hỏng hay có việc gấp như đi khám bệnh, các cán bộ, chiến sĩ đều hỗ trợ kịp thời.

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, Thượng úy Nguyễn Ngọc Hậu, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê, nhận được thông tin có một trường hợp bệnh nhân mổ cấp cứu tại Bệnh viện Ung bướu. Ngay lập tức, anh xin ý kiến chỉ đạo của Trưởng Công an quận, đến bệnh viện hiến một đơn vị tiểu cầu nhóm máu AB phục vụ công tác điều trị. Anh Phan Xuân Phúc, Chủ nhiệm CLB Máu nóng Ban Mai Xanh cho biết: “Hôm đó Bệnh viện Ung bướu có một bệnh nhân mổ cấp cứu cần có tiểu cầu nhóm máu AB. Đây là đơn vị tiểu cầu hiếm người có nên CLB đã nhờ Thượng úy Hậu hỗ trợ. Không ngần ngại, Thượng úy Hậu đã nhanh chóng đến bệnh viện làm thủ tục hiến tiểu cầu. Dù công việc vất vả nhưng anh vẫn giúp đỡ nhân dân. Thật sự rất cảm động!”.

Đã hơn 1 tháng nay, những cán bộ, chiến sĩ ấy vẫn chưa được về với gia đình. Họ xông pha giữa trận tuyến chống dịch và sẵn sàng giúp đỡ khi dân cần. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi nhưng hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ sẽ còn mãi trong lòng người dân Đà Nẵng.

VIỆT THÀNH

;
;
.
.
.
.
.