Ban điều hành phòng, chống Covid-19 sẽ hỗ trợ người dân mua vật tư chống bão

.

ĐNO - Người dân cần bất cứ vật dụng chằng chống nhà cửa nào, hãy liên hệ với ban điều hành phòng, chống Covid-19 tại khu dân cư; phường sẽ liên hệ với cửa hàng vật liệu xây dựng đóng chân trên địa bàn để mua hàng giúp dân. Đây là khẳng định của lãnh đạo các địa phương trong tình hình bão số 5 (Côn Sơn) đang đến gần.

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tối 9-9, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các quận, huyện cho phép người dân, đơn vị được tiến hành xây dựng, sửa chữa, gia cố các công trình dân sinh, nhất là những hộ dân có nhà cửa xuống cấp để bảo đảm công tác phòng, chống mưa bão.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, trong sáng 10-9, lãnh đạo các quận, huyện đã chỉ đạo các địa phương tạo điều kiện để các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, điện gia dụng được hoạt động trở lại, đáp ứng nhu cầu mua sắm vật dụng chằng chống nhà cửa của người dân trước khi bão số 5 (Côn Sơn) đổ bộ vào đất liền.

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Phan Thị Thắng Lợi cho biết, quận đã khẩn trương triển khai công việc xuống các phường với phương châm “linh hoạt xử lý, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong công tác sửa chữa, gia cố nhà cửa.

Trong điều kiện người dân chưa thể đến các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng để mua hàng, ban điều hành phòng chống Covid-19 khu dân cư sẽ đặt mua giúp người dân; xe vận tải của các phường sẵn sàng hỗ trợ chở các vật dụng nặng, cồng kềnh về đến nhà dân”, bà Lợi thông tin.

Ông Nguyễn Quang Nhật, tổ trưởng tổ 23, phường Bình Thuận, quận Hải Châu cho biết, hiện ông chưa nhận được thông tin nhờ mua các vật dụng chằng chống nhà cửa từ các hộ dân trong tổ. “Nhưng ai có nhu cầu mua dây thép, bao cát, bình nước,… mua bất cứ thứ gì thì cứ nhắn tin, gọi điện cho tôi. Tôi sẵn sàng đi mua giúp”, ông Nhật nói.

Ghi nhận của phóng viên, các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ gia dụng... trên địa bàn chưa hoạt động trở lại trong ngày hôm nay.

Theo ông Võ Xuân Nhân, Chủ tịch UBND phường An Hải Đông (quận Sơn Trà), cửa hàng vật liệu xây dựng không nằm trong danh mục mặt hàng thiết yếu được hoạt động khi Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, hiện bão số 5 đang mạnh dần lên, có khả năng ảnh hưởng đến thành phố vào ngày 11-9. Do vậy, nhu cầu được sửa chữa, gia cố nhà cửa của người dân là rất cấp thiết.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, phường đã giao cho ban điều hành phòng chống Covid-19 khu dân cư rà soát, đánh giá tình hình nhà cửa các hộ dân để có đề xuất mua sắm vật dụng chống bão. Người dân cần bất cứ vật dụng nào hãy liên hệ với ban điều hành, phường sẽ liên hệ với cửa hàng vật liệu xây dựng đóng chân trên địa bàn để mua hàng giúp dân.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.