Cùng vượt qua khó khăn

.

Trong thời gian Covid-19 bùng phát, người nghèo trên địa bàn thành phố thường xuyên được chính quyền, đoàn thể và các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm vượt qua đại dịch. 

Các đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ thôn Phú Sơn 1 (xã Hòa Khương) phân chia hàng cứu trợ để cấp phát cho người dân. 			     			            Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Các đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ thôn Phú Sơn 1 (xã Hòa Khương) phân chia hàng cứu trợ để cấp phát cho người dân. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Khi thành phố thực hiện chủ trương “ai ở đâu thì ở đó”, Chi bộ và Ban công tác Mặt trận khu dân cư Trung Nghĩa 6, phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) tích cực vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm cho các hộ khó khăn. Qua đó, ở khu dân cư này, ngày nào cũng có người hỗ trợ bữa ăn sáng và các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu. Bí thư chi bộ Nguyễn Xuân Tiến cho biết, từ ngày 16-8 đến nay, các tấm lòng nhân ái liên tục hỗ trợ cho bà con nhân dân Trung Nghĩa 6, với tổng trị giá gần 150 triệu đồng.

Hằng ngày, nguồn tài trợ được tổ phòng, chống Covid-19 khu dân cư Trung Nghĩa 6 phân chia và đem đến trao tại nhà cho từng hộ. Chi hội trưởng Phụ nữ khu dân cư Lê Thị Thắng, phụ trách việc cấp phát các nguồn tài trợ bộc bạch: “Việc phân phát phải được thực hiện chu đáo, kịp thời, có sự điều chỉnh phù hợp, công khai giữa hộ khó khăn và hộ bình thường”.

Tại đợt hỗ trợ mới đây, chị Nguyễn Thị Hiền (tổ 12) - một mình nuôi 2 con nhỏ, xúc động nói: “Tôi thường xuyên được chính quyền, đoàn thể hỗ trợ, tạo điều kiện cho gia đình tôi ổn định cuộc sống, yên tâm cùng thành phố phòng, chống dịch”. Cũng từ nguồn vận động, Chi bộ và Ban công tác Mặt trận khu dân cư Trung Nghĩa 6 hỗ trợ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Cấp cứu thành phố nhiều loại vật dụng, nhu yếu phẩm trị giá 20 triệu đồng.

Trong khi đó, tại Nhà Văn hóa thôn Phú Sơn 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), hàng chục đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ thường xuyên sửa soạn các loại nông sản được nhà hảo tâm ủng hộ. Mọi người khẩn trương phân chia rau, củ, quả, bỏ vào từng bao nhỏ, rồi đem đến cấp phát tại nhà cho từng hộ dân. 14 đoàn viên thôn Phú Sơn 1 đều tình nguyện tham gia các hoạt động phòng, chống Covid-19 và hỗ trợ nhân dân trong mùa dịch. Bí thư Chi đoàn thôn Phú Sơn 1 Nguyễn Thị Bích Thuận khẳng định: “Hễ người dân có nhu cầu, bất kể sớm trưa, chúng tôi đều nhanh chóng đến nơi, tận tình hỗ trợ. Chúng tôi đặc biệt lưu tâm giúp đỡ những hộ neo đơn cũng như các đối tượng yếu thế”.

Trưởng thôn Phú Sơn 1 Lê Văn Dũng nhận xét, các đoàn viên thanh niên luôn năng nổ, nhiệt tình, hết lòng giúp đỡ người dân. Mới đây, khi trong thôn có người ốm nặng, dù đang lúc trời mưa lớn, các đoàn viên thanh niên vẫn kịp thời hỗ trợ gia đình đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Ngoài nguồn lực tại chỗ, Chi bộ và Ban công tác Mặt trận thôn Phú Sơn 1 còn vận động các nhà hảo tâm ở nơi khác trợ giúp người nghèo khó trong thôn. Trong những ngày Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân nơi đây càng gắn bó, sẵn sàng trợ giúp nhau vượt qua khó khăn.

Trên đây là hai khu dân cư tiêu biểu về các hoạt động chăm lo đời sống nhân dân trong điều kiện phòng, chống Covid-19, trong đó nổi bật vai trò của đội ngũ cán bộ khu dân cư. Khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội thì các cán bộ khu dân cư phải ngược xuôi bên ngoài để lo cho cuộc sống của từng hộ dân trên địa bàn. Với yêu cầu không để ai thiếu đói, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, vai trò của đội ngũ cán bộ khu dân cư càng được khẳng định trong công cuộc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.