Nhiều vấn đề nóng được cử tri quan tâm

.

ĐNO - Ý kiến của cử tri tập trung vào các vấn đề người dân quan tâm, nhất là tình hình diễn biến dịch bệnh, công tác phòng, chống Covid-19 và các giải pháp hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng cho biết nội dung các ý kiến trên tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố diễn ra sáng 8-10. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY

Cùng dự hội nghị có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng. Hội nghị diễn ra bằng hình thức trực tuyến, từ điểm cầu chính 42 Bạch Đằng đến 7 điểm cầu các quận, huyện.

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri. Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ tổng hợp, xem xét những vấn đề thuộc thẩm quyền của đoàn để giải đáp, trả lời cử tri cụ thể. Các kiến nghị cấp thẩm quyền Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ chuyển lên các bộ, ban, ngành Trung ương liên quan trả lời.

Các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dự hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRỌNG HUY
Các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố dự hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRỌNG HUY

Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng cho biết, về vấn đề chuyển sang trạng thái bình thường mới, thành phố sẽ có những bước đi thận trọng, bảo đảm các điều kiện cần thiết, an toàn, trong đó tập trung bao phủ vắc-xin, nâng cao năng lực y tế cơ sở, bảo đảm thuốc điều trị và trang thiết bị chữa Covid-19. Quan trọng hơn cả, người dân phải thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K, xây dựng ý thức, tạo thành thói quen sinh hoạt trong phòng, chống dịch.

Về khôi phục, phát triển kinh tế, thành phố đã xây dựng xong dự thảo kế hoạch kiểm soát dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế. Thành phố đang lắng nghe phản ánh từ người dân, doanh nghiệp để vừa thính ứng an toàn, vừa phát triển kinh tế; quan tâm cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, phí, lệ phí… Các chính sách hỗ trợ của Trung ương sẽ được thực hiện đầy đủ, đồng thời HĐND thành phố sẽ có những chủ trương, chính sách đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục, phát triển.

Tại hội nghị, cử tri quan tâm đến các vấn đề như công tác phòng, chống Covid-19 và công tác bảo đảm an sinh xã hội cho người dân bị tác động bởi Covid-19. Cử tri Nguyễn Quang Tuyến, phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) kiến nghị, Trung ương, các bộ, ngành, các cấp tiếp tục có các chính sách khắc phục hậu Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế, hỗ trợ các đối tượng, nhất là hỗ trợ người lao động, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19.

Cử tri Lê Đức Sơn, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) phát biểu kiến nghị tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY
Cử tri Lê Đức Sơn, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) phát biểu kiến nghị tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY

Cử tri Lê Đức Sơn, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) kiến nghị, cần quan tâm đến các chế độ chính sách cho người có công, gia đình chính sách; tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội cho đất nước; tăng cường luật xử lý tội tham nhũng, tiêu cực sao cho hiệu quả, có chế tài mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông tin, giải đáp, trao đổi ý kiến của cử tri về các chủ trương, chính sách, biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện các gói hỗ trợ an sinh xã hội của Trung ương và thành phố cho người dân, công tác bảo đảm an ninh trật tự…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY

Phát biểu giải trình tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, đến nay công tác phòng, chống dịch của thành phố đạt kết quả tốt, đã kiểm soát được dịch; tỷ lệ tiêm vắc-xin cho người dân (từ 18 tuổi trở lên) đạt tỷ lệ 91%; hệ thống y tế các cấp đáp ứng được công tác phòng, chống dịch, thích ứng được tình hình mới, bảo đảm nhân lực, trang thiết bị, cơ chế vận hành; công tác điều trị Covid-19 có hiệu quả tích cực… sẵn sàng điều kiện cho thành phố chuyển sang trạng thái bình thường mới.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.