San sẻ yêu thương vượt qua dịch bệnh

.

Trong các đợt bùng phát dịch bệnh vừa qua, quận Hải Châu đã nhận được ủng hộ bằng vật chất và tinh thần từ các cơ quan, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Trong đó, có 1,875 tỷ đồng được chuyển đến Quỹ vắc-xin thành phố và 656 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu (trái) trao quà hỗ trợ cho hộ gia đình khó khăn trong đợt dịch thứ 4. (Ảnh do đơn vị cung cấp)
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu (trái) trao quà hỗ trợ cho hộ gia đình khó khăn trong đợt dịch thứ 4. (Ảnh do đơn vị cung cấp)

Phường Phước Ninh là một trong những địa phương của quận Hải Châu triển khai hiệu quả công tác an sinh xã hội, nhất là vận động nguồn lực trong nhân dân để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền, Chủ tịch UBND phường Phước Ninh cho biết, từ nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân và doanh nghiệp, phường đã triển khai nhiều đợt hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân ở khu vực chợ cây Me khi địa điểm này xuất hiện ca F0, phải thực hiện cách ly dài ngày theo quy định. Với thông điệp “san sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, công tác vận động và kêu gọi của Mặt trận các cấp cũng như khu dân cư đã góp phần lan tỏa nghĩa tình đồng bào; phát huy tinh thần thiện nguyện của các cá nhân, tổ chức trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Qua đó, nhiều gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kịp thời để ổn định đời sống.

Bà Trần Thị Cúc Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu cho biết, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp, công tác an sinh xã hội, trong đó, hoạt động thiện nguyện trên địa bàn quận đã được triển khai nhanh chóng, kịp thời và đúng đối tượng. Qua đó, quận huy động nhiều nguồn lực trong nhân dân để chia sẻ áp lực cho ngân sách thành phố cũng như phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc trong thời điểm khó khăn. Để tổ chức hiệu quả công tác thiện nguyện, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu đã chọn 482 trưởng, phó Ban công tác Mặt trận tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm, có sức khỏe để tham gia vào tổ Covid-19 cộng đồng và ban điều hành ở khu dân cư.

Từ những “cánh tay nối dài này”, các nghĩa cử cao đẹp của người dân tham gia phòng, chống dịch được tiếp nhận và lan tỏa nhanh chóng, kịp thời thông qua các kênh thông tin như: zalo, trang fanpage hay báo chí... Với phương châm “vận động những hộ có điều kiện hơn góp sức sẻ chia khó khăn cùng nhau vượt qua đại dịch”, vừa qua, quận Hải Châu nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng, trong đó, 1,875 tỷ đồng được chuyển đến Quỹ vắc-xin thành phố và 656 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Để kết nối các doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp hỗ trợ cho người dân, Mặt trận các địa phương đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng như: Phiên chợ 0 đồng, Gian hàng 0 đồng, Túi quà 0 đồng. Bên cạnh đó, từ ngày 6-8 đến 19-10, thông qua Mặt trận các cấp và khu dân cư trên địa bàn, quận đã vận động hơn 15.000 suất quà, hơn 26 tấn gạo và các loại rau, củ, quả, nhu yếu phẩm… với trị giá ước tính hơn 6,4 tỷ đồng; hỗ trợ kịp thời 25.385 lượt hộ dân khó khăn tại khu dân cư. Đặc biệt, quận đã vận động 658 chủ hộ cho thuê trọ miễn giảm tiền thuê cho 1.255 phòng trọ, căn hộ cho thuê với tổng số tiền miễn, giảm 1,3 tỷ đồng.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích