Triển khai hiệu quả nghiên cứu khoa học và hỗ trợ khởi nghiệp

.

Ngày 29-10, Đoàn giám sát số 2, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở thành phố do Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng đoàn giám sát Mai Thị Thu chủ trì có buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về thực hiện QCDC ở cơ sở.

Báo cáo của Sở KH&CN cho biết, sở tập trung nâng cao vai trò chỉ đạo của cấp ủy Đảng, tăng cường sự chỉ đạo của chính quyền và các đoàn thể trong thực hiện QCDC ở cơ sở, bảo đảm kỷ cương trong hoạt động của cơ quan.

Phát huy quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động; công khai, minh bạch và dân chủ trong việc thực hiện các chế độ, chính sách, bảo đảm lợi ích của người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua. Theo đó, 100% tổ chức, công dân đánh giá hài lòng hoặc rất hài lòng khi giao dịch tại bộ phận “Một cửa” của Sở KH&CN. Sở chủ động tổ chức tiếp công dân và giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị bảo đảm đúng quy định…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Mai Thị Thu đánh giá cao kết quả đạt được thời gian qua của Sở KH&CN, nhất là việc triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Nhiều khâu trong việc triển khai các nhiệm vụ này được công khai, minh bạch, huy động sự vào cuộc của nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

Thời gian đến, Đảng ủy, lãnh đạo Sở KH&CN tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện QCDC gắn với hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị. Các tổ chức đoàn thể, nhất là Công đoàn, Ban thanh tra nhân dân tiếp tục hoạt động theo hướng thực chất.

MINH SƠN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích