Dự kiến, thành phố tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh từ ngày 2-11

.

ĐNO - Chiều 29-10, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Y tế và các địa phương rà soát, cân đối số lượng vắc-xin phòng Covid-19 hiện có; chủ động thiết lập các điểm tiêm mới để tiêm cho học sinh từ 15 đến 18 tuổi và trả mũi 2 cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 29-10. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 29-10. Ảnh: LÊ HÙNG

“Tháng 11 là cao điểm trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh và trả mũi 2 cho người dân. Vì vậy, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương phải chủ động triển khai các kế hoạch đề ra, trong đó lưu ý công tác tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế và tổ chức tiêm sớm cho học sinh. Với số lượng khoảng 50.000 học sinh, ngành y tế cố gắng tập trung cao độ, tổ chức tiêm dứt điểm trong 2 ngày”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Song song đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện theo nội dung Công văn số 7009/UBND-KGVX của UBND thành phố, đặc biệt tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các cơ sở kinh doanh, hàng quán ăn uống không thực hiện quét mã QR cho khách hàng.

“Sở Y tế sớm xây dựng phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới. Ngoài ra, các quận, huyện hoàn thành việc chọn địa điểm, quy trình phối kết hợp và đội ngũ nhân lực vận hành trạm y tế lưu động để ngành y tế tổ chức tập huấn. Khi phát hiện trường hợp mắc mới trong cộng đồng, các địa phương nhanh chóng điều tra dịch tễ, test nhanh F1 để ứng xử kịp thời F2 và những F liên quan. Đồng thời, tổ chức khoanh vùng hẹp nhưng lấy mẫu diện rộng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến lưu ý.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các quận, huyện chuẩn bị điều kiện và lực lượng làm quen với việc giám sát, quản lý F1 tại nhà ngay ngày đầu tiên. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cho người dân và lao động tự do. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương phải thống nhất chính sách hỗ trợ cho lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại chốt cửa ngõ ra, vào thành phố.

Sẽ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 Pfizer và Moderna cho học sinh THPT từ 15 đến 18 tuổi

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hai loại vắc-xin phòng Covid-19 Pfizer và Moderna sẽ được tiêm cho học sinh THPT, khoảng cách tiêm mũi 1 và mũi 2 là 4 tuần.

Chiều 31-10, CDC thành phố tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế. Dự kiến, ngày 2-11, ngành y tế tổ chức tiêm vắc-xin cho gần 50.000 học sinh khối THPT.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.