Xây dựng đội ngũ đảng viên làm nòng cốt phong trào thi đua ở cơ sở

.

Chiều 7-11, đến dự và phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ Quang Thành 3A2 thuộc Đảng bộ phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của chi bộ trong thời gian qua, nhất là trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, chi bộ đã có hình thức tuyên truyền phù hợp để phổ biến kịp thời các vấn đề đến đảng viên; đặc biệt là việc tham gia tích cực của tổ Covid-19 cộng đồng, ban điều hành khu dân cư hỗ trợ cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết thông tin đến chi bộ công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác phòng, chống Covid-19; công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh của thành phố trong 10 tháng đầu năm 2021.

Đồng thời, mong muốn đảng viên trong chi bộ tiếp tục giữ nền nếp sinh hoạt của Đảng, giúp đỡ quần chúng nhân dân, xây dựng khu dân cư và phường phát triển vững chắc. Chi bộ tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ kế cận cho Đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên làm nòng cốt phong trào thi đua ở cơ sở. Phấn đấu xây dựng Chi bộ Quang Thành 3A2 trở thành chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ phường Hòa Khánh Bắc.

Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Chi bộ Quang Thành 3A2 tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nhất là triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn theo chủ trương mới về thích ứng an toàn.

Về những ý kiến phản ánh của đảng viên tại buổi sinh hoạt chi bộ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Đảng bộ phường Hòa Khánh Bắc và Đảng bộ quận Liên Chiểu xem xét tháo gỡ, giúp công tác xây dựng Đảng ở cơ sở ngày càng mạnh hơn. Những vấn đề nào khó, thuộc thẩm quyền cấp trên thì kiến nghị, giải quyết để các quy định của Đảng ngày càng sát với thực tiễn.

Chi bộ Quang Thành 3A2 lãnh đạo, quản lý 3 tổ dân phố với 292 hộ, gần 1.200 nhân khẩu thường trú và hơn 1.000 trường hợp tạm trú. Riêng trong đợt dịch thứ tư vừa qua, các đảng viên đã gương mẫu đi đầu và vận động người thân, nhân dân trong khu dân cư chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Chi bộ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, thực phẩm; vận động các hộ gia đình miễn, giảm tiền thuê trọ, thuê mặt bằng trong tháng 8 và 9-2021 với số tiền gần 370 triệu đồng; tổ chức tiếp nhận và trao tận tay các phần quà của thành phố, Trung ương bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót.

 TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.