1.500ha lúa bị ngập úng, nguy cơ xảy ra sạt lở đất

.

ĐNO - Trong 4 ngày qua, trên địa bàn thành phố đã có mưa to kéo dài, nhất là khu vực núi Sơn Trà (với tổng lượng mưa 724mm), suối Lương (340mm), Túy Loan (369mm), Hòa Sơn (306mm). Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng cảnh báo, thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối.

Đất, đá từ núi Sơn Trà sạt lở xuống tuyến đường Hoàng Sa do mưa lớn những ngày qua. Ảnh: PV
Đất, đá từ núi Sơn Trà sạt lở xuống tuyến đường Hoàng Sa do mưa lớn những ngày qua. Ảnh: PV

Tối 28-12, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng thông tin, do mưa lớn, một số vị trí ở khu vực bán đảo Sơn Trà đã xảy ra sạt lở.

Một số khu vực cần lưu ý, có nguy cơ xảy ra sạt lở như: ta-luy dương tuyến Quốc lộ 14G, ta-luy dương đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan, một số khu vực thuộc thôn Phò Nam và thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang); khu vực phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) và núi Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà)...

Mưa lớn đã làm bồi lấp khoảng 200m, sạt lở 6 điểm của mương nội đồng và bồi lấp khoảng 7.000m2 ruộng của các hộ dân tại thôn Trường Định, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang.

Qua thống kê, có hơn 1.500ha lúa đông xuân mới gieo sạ bị ngập úng, trong đó, huyện Hòa Vang có hơn 1.390ha. Bên cạnh đó, diện tích đã được ngâm ủ giống nhưng chưa gieo sạ được (có khả năng sẽ bị hư hỏng) là 330ha.

Mưa lớn cũng làm 43,3ha diện tích trồng đậu phụng, đậu tây và 4ha rau bị hư hỏng...

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết để kịp thời triển khai các phương án, kế hoạch ứng phó với mưa lớn, gió mùa đông bắc, không khí lạnh... và có kế hoạch sản xuất, gieo sạ lúa vụ đông xuân phù hợp.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.