Hội Chữ thập đỏ thành phố góp phần giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội

.

ĐNO - Ngày 30-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự có  Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (phải) trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (phải) trao tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Đại hội có chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Chung sức vì sự nghiệp nhân đạo”, với 140 đại biểu, đại diện cho gần 20.000 cán bộ, hội viên, thanh, thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ trong toàn thành phố.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đánh giá cao sự nhiệt tình, tâm huyết, kết quả hoạt động của đội ngũ cán bộ hội trong giai đoạn 2016-2021 và khẳng định: 5 năm qua, các cấp hội nỗ lực khắc phục khó khăn, nhất là trong những thời điểm Covid-19 bùng phát, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trợ giúp nhiều người nghèo, người khuyết tật và những đối tượng kém may mắn.

Hoạt động của hội đem lại hiệu quả cao, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội của thành phố; đặc biệt, tổng giá trị các chương trình hoạt động của hội trong 5 năm qua đạt hơn 243 tỷ đồng, với hơn 557.000 lượt người được hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị thời gian đến, hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát tình hình thực tiễn và đời sống nhân dân, nhất là các đối tượng đặc biệt khó khăn, các đối tượng dễ bị tổn thương để có sự giúp đỡ kịp thời.

Đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo mang tính bền vững; chú trọng xây dựng đội ngũ tình nguyện viên CTĐ; nhân rộng các mô hình nhân đạo phù hợp, hiệu quả và hướng mạnh các hoạt động về cơ sở.

Hiện nay, nhu cầu ghép mô, tạng tại các bệnh viện rất cao nhưng người hiến tặng mô, tạng còn rất ít, vì vậy, các cấp hội cần tăng cường công tác truyền thông, vận động hiến tặng mô, tạng.

Mặt khác, để Luật Hoạt động CTĐ được triển khai thực hiện có hiệu quả trên địa bàn thành phố, các cấp hội cần phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể trong việc triển khai các hoạt động nhân đạo, đồng thời đề nghị các cấp, ngành, chính quyền các địa phương coi công tác nhân đạo là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, tích cực phối hợp thực hiện các chương trình hoạt động nhân đạo hằng năm.

Tại đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Trần Quốc Hùng biểu dương những cách làm năng động, sáng tạo, đa dạng, sát thực tế của Hội CTĐ thành phố, khẳng định Đà Nẵng nhiều năm liền nằm trong top dẫn đầu cả nước về công tác hội và các hoạt động nhân đạo, nổi bật về kết quả công tác cứu trợ, hiến máu tình nguyện, sơ cấp cứu.

Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Đại hội ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 35 thành viên, Ban Thường vụ 11 thành viên, Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên 9 thành viên. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh làm Chủ tịch danh dự của hội; bà Lê Thị Như Hồng được bầu tái cử Chủ tịch hội CTĐ thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Dịp này, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ cấp huyện và tương đương 5 năm liên tục 2017-2021” cho Hội CTĐ quận Cẩm Lệ và bằng khen cho 5 tập thể; UBND thành phố tặng bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân.   

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.