Cán bộ chữ thập đỏ làm theo Bác

.

Giúp người nghèo neo đơn đau ốm dài ngày, tổ chức hoạt động cứu trợ đồng bào bị thiên tai, sơ cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông... những việc làm của bà Hồ Thị Mỹ Dung, 62 tuổi (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Trên cương vị Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ (CTĐ) khu dân cư 13, bà Dung tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức, trợ giúp những hộ gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn trong khu dân cư. Đơn cử như ông Ông Văn Lũy (hộ đặc biệt khó khăn), mỗi tháng được hỗ trợ 300.000 đồng và thường xuyên được bà Dung thăm hỏi, động viên.

“Sự quan tâm giúp đỡ của chi hội CTĐ là nguồn khích lệ to lớn, làm cho tôi cảm thấy ấm lòng trong cảnh tuổi già bóng xế”, ông Lũy chia sẻ. Đồng thời, bà Dung còn phân công hội viên đến nhà chăm sóc, trợ giúp những người nghèo neo đơn, đau ốm dài ngày. Trong đó, bà L.T.C (tổ 35) bị bệnh nặng, nằm tại chỗ, không có người thân phục vụ, được các hội viên CTĐ luân phiên đến nhà chăm sóc. Bà C xúc động nói: “Nhờ có chị em CTĐ giúp đỡ, tôi thấy ấm áp tình làng nghĩa xóm và có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật”…

Tại khu dân cư, bà Dung vận động thành lập nhóm tình nguyện viên, gồm những người giàu tâm huyết, tự nguyện góp công, góp tiền tổ chức các hoạt động nhân đạo. Thời gian qua, nhóm này tiến hành nhiều hoạt động thiện nguyện, trong đó 24 lần sơ/cấp cứu tai nạn giao thông và hỗ trợ đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Vận dụng kiến thức những năm công tác trong ngành quân y, bà Dung thực hiện tốt kỹ năng sơ/cấp cứu ban đầu, giúp nhiều nạn nhân tránh những tình huống nguy hiểm về sức khỏe. Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Lê Thị Như Hồng cho biết: “Nhóm tình nguyện viên khu dân cư 13 phường Hòa Thọ Tây sơ/cấp cứu ban đầu rất tốt và có nhiều hoạt động vì cộng đồng, cần được tuyên truyền nhân rộng”.    

Cùng với đó, bà Dung vận động kinh phí trao tặng quà Tết cho tất cả hộ nghèo, hộ khó khăn trong khu dân cư; tổ chức nấu cơm tình thương hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trong thành phố; hỗ trợ học phí dài hạn cho 4 sinh viên mồ côi nghèo trên địa bàn phường.

Trong thời gian Covid-19 bùng phát, bà vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 100 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) trợ giúp các hộ nghèo, đồng thời hỗ trợ nhiều loại đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Người chi hội trưởng giàu nhiệt huyết tổ chức nhiều chương trình cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ ở các tỉnh miền Trung. Gần đây nhất, bà Dung cùng những người đồng tâm nguyện đến thăm, hỗ trợ 60 triệu đồng cho các nạn nhân thiên tai tại xã Trà Vân (Nam Trà My, Quảng Nam)…

Đặc biệt, bà Dung có năng khiếu sáng tác và diễn xuất tốt, thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ ở địa phương. Tiểu phẩm tự biên, tự diễn “Quay về tổ ấm” của bà đạt giải Nhất tại hội thi Tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2018 do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức. Còn độc tấu “Hãy dừng lại!” do bà Dung sáng tác và biểu diễn cũng đạt hiệu quả cao về tuyên truyền thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”.

Với những cách làm sáng tạo và tâm huyết, bà Dung đã dẫn dắt chi hội 13 trở thành chi hội lá cờ đầu toàn quận. Nói về người cán bộ này, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thọ Tây Phan Văn Phong nhấn mạnh, CCB Hồ Thị Mỹ Dung tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo đạt hiệu quả cao, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội của địa phương, được Đảng ủy phường bình chọn là cá nhân điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.