Tổ chức điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lưu động

.

ĐNO - Chiều 14-12, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu ngành y tế tổ chức điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lưu động, đến tận nhà tiêm cho những trường hợp muốn tiêm nhưng không thể di chuyển đến các điểm tiêm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 14-12. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 14-12. Ảnh: LÊ HÙNG

Hiện, theo số liệu thống kê của ngành y tế, vẫn còn một số trường hợp chưa được tiêm mũi vắc-xin phòng Covid-19 nào dù họ muốn được tiêm, đa số là những trường hợp lớn tuổi, khó khăn trong việc di chuyển.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, việc các công nhân từ khu công nghiệp trên địa bàn quận Liên Chiểu trở về nhà sau đó phát hiện dương tính làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn huyện Hòa Vang vừa qua cho thấy các đơn vị, địa phương chưa đánh giá đúng mức độ nguy cơ dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Vì vậy, các đơn vị, địa phương phải rút kinh nghiệm và triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch khi xuất hiện những trường hợp tương tự.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các đơn vị, địa phương xem xét, đánh giá, nếu công nhân là F1 đủ điều kiện thì tiến hành cho cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Trường hợp không đủ điều kiện thì các địa phương làm việc với Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cùng các công ty tổ chức cho công nhân cách ly tập trung tại các trường học chưa tổ chức dạy học trực tiếp.

Song song đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị khi nhân rộng cách ly, điều trị F0 tại nhà, các đơn vị, địa phương phải linh hoạt, hạn chế tối đa vật dụng để xử lý hiệu quả rác thải.

“Sở Y tế sớm có hướng dẫn về việc xác nhận test nhanh dương tính. Bên cạnh đó, Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng sớm gửi kế hoạch xây dựng trạm y tế lưu động tại Khu công nghiệp Đà Nẵng (quận Sơn Trà) và Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) để cách ly, điều trị F0 là công nhân các khu công nghiệp”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chỉ đạo.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, ngày 14-12, Bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía tây thành phố và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh, cho xuất viện 157 bệnh nhân mắc Covid-19.

Hiện các bệnh viện trên địa bàn thành phố đang điều trị 1.860 bệnh nhân mắc Covid-19 (Bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía tây thành phố 1.766 bệnh nhân, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 88 bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang 6 bệnh nhân). Trong đó, có 8 ca bệnh nặng, 62 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 21 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Bên cạnh đó, có 21 bệnh nhân mắc Covid-19 được cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.