Người tổ trưởng dân phố tận tâm

.

Đến phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) hỏi nhà ông Lê Thanh Tùng thì hầu như ai cũng biết, bởi ông được nhân dân tín nhiệm “trao quyền” với nhiều chức vụ: Phó Bí thư Chi bộ khu dân cư (KDC) 15 Xuân Thiều, Tổ trưởng tổ dân phố số 33, Đội trưởng đội xung kích tự quản, Chi hội trưởng chữ thập đỏ, Chi hội trưởng từ thiện, Đội trưởng đội sơ cấp cứu, Chi hội phó Chi hội nông dân 15 Xuân Thiều...

Ông Lê Thanh Tùng tham gia công tác Đảng đã gần 11 năm; làm Tổ trưởng tổ dân phố, Chi hội phó nông dân và các lĩnh vực khác hơn 20 năm. Nhiệm vụ đôi khi áp lực, vất vả, nhưng bằng trách nhiệm của người đảng viên, ông Tùng đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt công việc. 

Với vai trò Phó Bí thư chi bộ, ông Tùng luôn phát huy trách nhiệm, hỗ trợ đắc lực cho Bí thư chi bộ KDC để cùng chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ. Với vai trò Tổ trưởng tổ dân phố số 33, ông Tùng luôn đi đầu trong mọi hoạt động ở KDC. Vì vậy, khi tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, ai cũng đồng thuận. Nhờ đó, tổ 33 luôn vượt các chỉ tiêu hằng năm, được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao.

Với vai trò là Chi hội phó Chi hội nông dân 15 Xuân Thiều, ông Tùng luôn sát cánh cùng Chi hội trưởng, đoàn kết và tập hợp hội viên để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, thi đua phát triển kinh tế; kịp thời tham mưu cho Hội Nông dân phường Hòa Hiệp Nam tư vấn và giới thiệu nguồn vốn vay ưu đãi để hội viên tiếp cận. Nhờ đó, đến nay, hầu hết hội viên nông dân tại KDC có đời sống khá và ổn định, không còn hội viên nông dân nghèo và cận nghèo.

Phát huy vai trò của người cán bộ nông dân trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, 20 năm qua, ông Tùng tình nguyện tham gia Đội xung kích tự quản về an ninh trật tự tại KDC 15 Xuân Thiều và là người đứng đầu lực lượng này. Ông Tùng cùng các thành viên trong đội luôn tích cực trong công tác tuần tra phối hợp và tuần tra độc lập nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. An ninh trật tự tại KDC luôn được bảo đảm, không xảy ra tình trạng trộm cắp vặt; khu phố 15 Xuân Thiều luôn bình yên.

Theo ông Ngô Tấn Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân Hòa Hiệp Nam, mặc dù cùng lúc đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ, nhưng ông Tùng luôn tích cực trong mọi hoạt động của địa phương. “Không những hỗ trợ đắc lực trong công tác hội nông dân mà cả những lĩnh vực khác, có thể nói ông Lê Thanh Tùng là cán bộ tuyệt vời trong lòng bà con nhân dân địa phương, là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác”, ông Sơn nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong 2 năm (2020-2021), trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Tùng không chỉ tiên phong trong tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch, mà còn tích cực hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Qua các đợt dịch, ông Tùng cùng Ban điều hành KDC vận động các mạnh thường quân và cấp phát hơn 100 suất nhu yếu phẩm cùng 50 suất gạo cho bà con.

Ngoài ra, ông còn góp tiền cá nhân để hỗ trợ những trường hợp ốm đau đột xuất. “Tôi nghĩ rằng, học theo Bác không phải là những gì quá xa xôi mà mình cứ thấy việc gì giúp ích được cho bà con nhân dân thì mình làm, chỉ đơn giản vậy thôi. Hơn nữa, muốn thành công trong công tác ở tổ dân phố, trước hết người cán bộ phải thực sự nắm vững chức năng, nhiệm vụ của mình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tận tâm, tận lực với công việc, gắn bó với cơ sở, gần gũi với nhân dân và quan trọng hơn cả là phải thực sự có trách nhiệm”, ông Tùng chia sẻ.

Nói về người Phó Bí thư kiêm Tổ trưởng tổ dân phố số 33, ông Hà Thúc Nhơn, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam nhìn nhận: “Ông Tùng sống giản dị, tận tâm với công việc, giữ gìn đạo đức trong sáng, mẫu mực, dám nghĩ, dám làm, gắn bó hết mình với nhiệm vụ, có uy tín, được nhân dân ở KDC tin yêu. Trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của phường, ông Tùng luôn nêu gương đi đầu, luôn biết đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Vì thế, việc triển khai các nhiệm vụ được cộng đồng hưởng ứng, đồng thuận và tất cả đều tham gia thực hiện”.

PHƯƠNG ANH

;
;
.
.
.
.
.