Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

.

Với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện do Công đoàn ngành giáo dục thành phố tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, người lao động.

Cán bộ, công chức, đoàn viên Công đoàn Viên chức thành phố tham gia hiến máu tình nguyện sáng 26-2.Ảnh: LAM PHƯƠNG
Cán bộ, công chức, đoàn viên Công đoàn Viên chức thành phố tham gia hiến máu tình nguyện sáng 26-2. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Hưởng ứng “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội xuân hồng” năm 2022 của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, ngay từ những ngày đầu năm, Công đoàn ngành giáo dục thành phố vận động đoàn viên, nhà giáo, người lao động ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia hiến máu, giúp đỡ người bệnh, cùng chung tay với hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này. Nhờ đó, phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, người lao động.

“Thực hiện chỉ tiêu giao của Liên đoàn Lao động thành phố, ngay từ đầu năm chúng tôi đã xây dựng kế hoạch để Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, người lao động tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện. Và qua theo dõi, số lượng đoàn viên đến hiến máu tình nguyện rất đông, vượt chỉ tiêu kế hoạch mà chúng tôi giao cho từng Công đoàn cơ sở”, bà Phan Thị Thục Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố, cho biết.

Ngay từ sáng sớm ngày 13-2, đông đảo y bác sĩ khoa Huyết học truyền máu Bệnh viện Đà Nẵng cùng cán bộ Công đoàn cơ sở và các tình nguyện viên đã có mặt đông đủ tại Trường THPT Phan Châu Trinh, cùng nhau sắp xếp bàn ghế, trang thiết bị y tế chuyên dụng và các phần quà để chuẩn bị chu đáo cho ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022. Công tác phòng, chống Covid-19 được ban tổ chức đặc biệt chú trọng.

Trực tiếp hướng dẫn đoàn viên, người lao động của đơn vị, chị Nguyễn Thị Phương thảo, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Sơn Trà, đánh giá: “Tôi thấy công tác phòng, chống dịch trong ngày hội hiến máu tình nguyện do Công đoàn ngành giáo dục thành phố tổ chức rất là tốt, các khâu đảm bảo đúng theo quy trình, tất cả mọi người tham gia hiến máu đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách”.

Anh Vũ Văn Tuấn, đoàn viên Công đoàn Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, cho biết: “Đây là lần thứ 9 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi nghĩ mỗi người đều có trách nhiệm cống hiến cho xã hội bằng nhiều cách khác nhau. Và hôm nay, tôi thật sự rất vui, rất phấn khởi khi được tham gia một hoạt động đầy ý nghĩa như thế này”.

Cũng với tinh thần một giọt máu cho đi là mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình, anh Lê Văn Phan hiện đang công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết: “Hiến máu tình nguyện là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hằng năm, khi Công đoàn ngành phát động đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, người lao động. Bản thân tôi, khi nào máu của mình còn hiến được thì tôi còn tham gia”.

Tại ngày hội, ban tổ chức đã tiếp nhận gần 400 đơn vị máu, góp phần đảm bảo nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. “Thông thường thì ra Tết, nhu cầu truyền máu và các chế phẩm từ máu rất là lớn nên Ngày hội hiến máu tình nguyện hôm nay do Công đoàn ngành giáo dục thành phố tổ chức có một ý nghĩa rất lớn, góp phần đảm bảo lượng máu trong cấp cứu và điều trị bệnh”, bác sĩ Đoàn Thị Cẩm Nhung, khoa Huyết học truyền máu Bệnh viện Đà Nẵng, cho hay.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 do Công đoàn ngành giáo dục thành phố tổ chức thực sự là ngày hội của sự sẻ chia, tinh thần đoàn kết, yêu thương. Và với mỗi đoàn viên, người lao động khi tham gia ngày hội, họ hiểu rằng những giọt máu hồng mà họ cho đi sẽ không chỉ giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng hiểm nghèo mà còn thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của con người Việt Nam.

PHƯƠNG TRÀ

;
;
.
.
.
.
.