Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 3-2022

.

Ngày 2-3, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 3-2022 bằng hình thức trực tuyến với 1.548 điểm cầu từ Trung ương đến các địa phương.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đà Nẵng. Ảnh: N.Q
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đà Nẵng. Ảnh: N.Q

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Hùng Việt, Trợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ các Tổ chức quốc tế Bộ Ngoại giao đã thông tin chuyên đề “Cục diện thế giới hiện nay - Tác động và chính sách của Việt Nam”. Theo đó, ngành ngoại giao đã chủ động nghiên cứu, nắm bắt, dự báo sát tình hình thế giới và khu vực. Trong thời gian làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Việt Nam đã tham gia xử lý các vụ việc liên quan đến các điểm nóng về an ninh trên thế giới.

Bên cạnh những vấn đề an ninh truyền thống thì vấn đề an ninh phi truyền thống cũng đang là thách thức toàn cầu. Hai trong số đó là, dịch bệnh và biến đổi khí hậu. Dịch bệnh, đặc biệt là Covid-19 đã và gây ra sức ép rất lớn cho nền kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia. Trong đó, nhờ có các biện pháp ứng phó linh hoạt và thực hiện tốt chính sách “ngoại giao vắc-xin”, Việt Nam dần đã kiểm soát được dịch bệnh.

Về phía Bộ y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã thông tin chuyên đề “Một số kết quả bước đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19”; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới”.

Theo đó, khi có Nghị quyết 128, các bộ, ban, ngành đã quán triệt sâu sắc, trong đó đặc biệt là Bộ y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao. Nghị quyết đã tạo được khung pháp lý vững chắc cho các địa phương thực hiện và đạt được nhiều kết quả như: Dịch Covid-19 trong tầm kiểm soát; an ninh, văn hóa, xã hội được bảo đảm…

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao các vấn đề mà đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đã nêu đã rất cụ thể, rõ ràng. Về vấn đề phòng, chống Covid-19, đồng chí Lê Hải Bình nhấn mạnh, khi nhìn lại, điều quan trọng là khi đất nước gặp khó khăn do Covid-19 đã thấy rõ sự chỉ đạo sát sao, đúng đắn của Đảng, của hệ thống chính trị.

Cùng với đó là sự đồng tâm, đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của nhân dân Việt Nam. Trong tháng 3, các cơ quan thông tấn báo chí, ban tuyên giáo các tỉnh, thành phố chủ động tuyên truyền về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (được tổ chức từ ngày 9 đến 11-3); tuyên truyền Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Tô Hiệu…

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.