Đảng viên đi trước

.

Trải qua hai năm quyết liệt phòng, chống Covid-19, tinh thần, trách nhiệm của đảng viên ở cấp cơ sở trong công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội luôn được nhắc đến với những câu chuyện đẹp về tinh thần “đảng viên đi trước”...

Khu dân cư (KDC) Thành Vinh 6, phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) có 5 tổ dân phố, với 450 hộ dân, khoảng 1.750 nhân khẩu. Đây là KDC thực hiện cách ly y tế đầu tiên của phường Thọ Quang khi xuất hiện ca F0 từ ngày 27-7-2021.

Hành trình mỗi ngày của bà Mai Thị Xuân Hải, Bí thư Chi bộ Thành Vinh 6 khi chưa có lực lượng cán bộ phường tăng cường hỗ trợ bắt đầu từ 5 giờ sáng, bà thức dậy lo phần ăn cho các chốt trực, lên đơn đi chợ cho KDC, đến trụ sở UBND phường trao đổi và tiếp nhận ý kiến chỉ đạo, đến cơ quan Mặt trận tiếp nhận hàng hỗ trợ. Có hôm, bữa ăn trưa của bà Hải bắt đầu lúc 14 giờ và tạm kết thúc công việc lúc 22 giờ.

Chưa hết, nhiều đêm bà “trực tổng đài” có khi đến 2 giờ sáng hôm sau để nghe người dân giãi bày, phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến dịch bệnh...  Thời điểm cả thành phố thực hiện 20 ngày “ai ở đâu thì ở đó”, bà Hải tiếp nhận và gọi hàng trăm cuộc liên lạc để giải quyết các vấn đề phát sinh trong KDC cũng như tiếp nhận và thực hiện các chủ trương của phường và thành phố.

Ở KDC Tân Bình 1 (phường Mân Thái, quận Sơn Trà), người dân cũng nhắc nhiều về hai vợ chồng đảng viên trẻ là anh Lưu Văn Phong, Bí thư Chi bộ Tân Bình 1 và chị Lê Thị Kiều Vân, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KDC Tân Bình 1. KDC này có 5 tổ dân phố, với 430 hộ, đan xen nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ hộ khá giả đến hộ nghèo, người ở trọ... Trong những đợt phòng, chống dịch năm 2021, dù có khu vực phải thực hiện cách ly y tế nhưng toàn bộ 430 hộ dân không ai bị thiếu lương thực, thực phẩm, thậm chí còn có cá tươi để ăn, nhờ sự nỗ lực của vợ chồng anh Phong, chị Vân.

Từ đầu mùa dịch, anh Phong, chị Vân đã vận động các nhà hảo tâm, các mối quan hệ thân quen hỗ trợ KDC khoảng 1.500 bao gạo, 5 tấn rau, củ, quả và 200 triệu đồng tiền mặt để mua hàng hóa cùng nhu yếu phẩm cấp phát miễn phí cho người dân. Mỗi hộ dân trong KDC đều nhận được ít nhất 2 bao gạo hỗ trợ. Rau, củ, quả cứ 3-5 ngày được cấp phát một lần (chưa tính nguồn phân bổ, hỗ trợ từ thành phố, quận, phường).

Ông T.V.M (ở KDC Tân Bình 1, người đã hỗ trợ gần 10 triệu đồng cho KDC mua cá nục tươi cấp phát đến tận từng hộ dân) chia sẻ: “Thấy anh em Ban điều hành KDC, nhất là vợ chồng anh Phong, chị Vân nhiệt tình, bất kể nắng, mưa, trưa, tối đều lo cho dân chu đáo, mang từng bao gạo, bó rau, con cá đến từng nhà, vừa bảo đảm người dân có đủ lương thực, thực phẩm, vừa nhắc nhở mọi người ở yên trong nhà, nên ai cũng thương, cũng quý mến”.

Những câu chuyện đẹp, những hình ảnh sáng ngời về tinh thần trách nhiệm của người đảng viên trong công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian qua chưa bao giờ khép lại. Bí thư Đảng ủy phường Mân Thái Đặng Đình Hưởng nhấn mạnh: “Các cán bộ cơ sở đều năng động, tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin nhanh chóng, tiếp thu ý kiến chỉ đạo, chủ trương từ cấp trên tức thời. Họ có nhiều nguồn vận động và có cái tâm trong sáng, hết mình vì cộng đồng. Điều đó đã tạo nên hình ảnh đẹp, nét văn hóa của người đảng viên vì nhân dân”.

HÀN NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.