Đà Nẵng tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề cho bí thư chi bộ khu dân cư

.

ĐNO - Sáng 29-3, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề cho bí thư chi bộ khu dân cư (KDC) trên địa bàn thành phố năm 2022.

Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các sở, ban, ngành và hơn 1.400 đại biểu, trong đó có hơn 1.200 bí thư chi bộ KDC.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên trái) cùng các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên trái) cùng các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

“Cầu nối” giữa Đảng với nhân dân

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, hôm nay, đúng dịp kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề cho bí thư chi bộ KDC trên địa bàn thành phố.

Hội nghị là dịp để lãnh đạo thành phố gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ, cảm ơn và biểu dương các đồng chí bí thư chi bộ KDC về những kết quả, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; thông tin một số chuyên đề, thời sự và định hướng, chủ trương, giải pháp hỗ trợ hoạt động của chi bộ KDC, bí thư chi bộ trong thời gian đến; qua đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của chi bộ KDC trong triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua tại địa phương, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định, tổ chức cơ sở Đảng là “nền tảng của Đảng”, là “hạt nhân chính trị ở cơ sở”, là “cầu nối” giữa Đảng với nhân dân. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của chi bộ, bí thư chi bộ ở các loại hình nói chung, tại KDC nói riêng nhằm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức Đảng.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết, trong quá trình xây dựng và phát triển của thành phố, các cấp ủy Đảng từ thành phố đến cơ sở luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng của chi bộ KDC; qua đó, chi bộ KDC trên địa bàn thành phố ngày càng thể hiện rõ vị trí, vai trò của mình, kịp thời lãnh đạo, truyền tải, đưa những chủ trương, chính sách của Đảng đi vào thực tiễn sinh động của cuộc sống, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

Lãnh đạo khu dân cư phòng, chống dịch bệnh hiệu quả

Vào những thời điểm khó khăn khi Covid-19 diễn biến phức tạp trong các năm 2020, 2021, chi bộ KDC và các đồng chí bí thư chi bộ nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tiên phong, không quản ngại khó khăn, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch; trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo các ban điều hành KDC, Tổ Covid-19 cộng đồng, góp phần tạo nên những “pháo đài” vững chắc, tạo sự đồng thuận của người dân, đồng hành, chia sẻ, chung sức, chung lòng cùng thành phố vượt qua dịch bệnh…

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết, hiện nay, đội ngũ bí thư chi bộ KDC trên địa bàn thành phố là những đảng viên có uy tín, bản lĩnh chính trị vững vàng; là hạt nhân đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong chi bộ; thể hiện được vai trò là người đứng đầu, người đại diện chi bộ và tổ chức thực hiện sự lãnh đạo của chi bộ trên mọi mặt công tác tại KDC.

Đảng bộ thành phố luôn xác định “chi bộ có vững mạnh thì Đảng mới vững mạnh”. Vì vậy, Nghị quyết Đại hội XXII của Đảng bộ thành phố cũng hết sức nhấn mạnh các giải pháp xây dựng Đảng ngay từ cơ sở và địa bàn dân cư, trong đó, bên cạnh công tác quản lý và nâng cao chất lượng đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thì việc bồi dưỡng, tăng cường thông tin, hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ bí thư chi bộ là rất cần thiết. Với tinh thần đó, từ năm 2022, thành phố sẽ đa dạng hóa các hình thức bồi dưỡng, cung cấp thông tin cho bí thư chi bộ, buổi hội nghị hôm nay là một minh chứng cụ thể chủ trương của Thành ủy.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

Cập nhật nhiều thông tin bổ ích

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết, tại hội nghị này, các đồng chí bí thư chi bộ sẽ được báo cáo viên của Trung ương và Thành ủy cung cấp thông tin qua 2 chuyên đề về “Phát huy giá trị lịch sử, văn hoá Đà Nẵng trong sự nghiệp xây dựng thành phố phát triển bền vững và phồn vinh” và “Nhận thức mới về chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam”.

Đồng thời, tại hội nghị, thành phố sẽ ghi nhận, biểu dương, khen thưởng đối với các đồng chí bí thư chi bộ KDC đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở.

“Lãnh đạo thành phố mong muốn qua hội nghị này, các đồng chí bí thư chi bộ KDC sẽ nắm được nhiều thông tin hữu ích, tạo điều kiện để các đồng chí thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, đồng thời, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, là “cầu nối” vững chắc của Đảng với dân, nỗ lực vì sự phát triển chung của quê hương Đà Nẵng giàu đẹp”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nói.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Toàn cảnh buổi thông tin chuyên đề. Ảnh: TRỌNG HUY
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY
Các đồng chí bí thư chi bộ dự hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Các đồng chí bí thư chi bộ dự hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Các bí thư chi bộ dự hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Các bí thư chi bộ dự hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ


NGỌC PHÚ - TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.