Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính

.

Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030”. 

Một trong những mục tiêu cụ thể của kế hoạch là người dân, xã hội được thông tin công khai, minh bạch, kịp thời về chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính Nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương cho người dân, xã hội. Người dân, xã hội được cung cấp các điều kiện, công cụ dễ dàng, tin cậy để tham gia phản hồi ý kiến, góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính Nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương.

Để triển khai kế hoạch, Bộ Nội vụ đưa ra 10 nhiệm vụ triển khai trong năm 2022 gồm: xây dựng các chương trình phối hợp triển khai đo lường sự hài lòng của người dân với các cơ quan, tổ chức liên quan; xây dựng, công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021; xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước giai đoạn 2022 - 2025; triển khai Trang thông tin điện tử cải cách hành chính; xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu trực tuyến; khảo sát trực tuyến đánh giá cải cách hành chính; khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người dân; đo lường sự hài lòng của người dân về sự phục vụ hành chính năm 2022; thông tin, tuyên truyền; vận hành, quản lý, quản trị hệ thống.

Được biết, cùng với khảo sát trực tuyến, Bộ Nội vụ sẽ tiến hành khảo sát trực tiếp tại 63 tỉnh, thành phố về sự hài lòng của người dân về sự phục vụ hành chính năm trong quý 4 2022.

M. SƠN

;
;
.
.
.
.
.