Học Bác để có những việc làm tốt

.

Sau 2 tháng triển khai, cuộc thi “Xây dựng sản phẩm tuyên truyền nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên truyền gương người tốt, việc làm hay” do Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu phát động, đến nay, cuộc thi đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị với nhiều tác phẩm có nội dung chất lượng, hình thức thể hiện đa dạng, hấp dẫn, đẹp mắt.

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; và nhằm phát huy sự sáng tạo của các đơn vị khi nghiên cứu để tham gia cuộc thi “Xây dựng sản phẩm tuyên truyền nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên truyền gương người tốt, việc làm hay”, Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu thống nhất chọn hình thức infographic và video clip.

Theo đó, nội dung trên tác phẩm infographic phải được giới thiệu, trình bày rõ ràng, dễ hiểu các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thông qua các tư liệu như: tác phẩm, bài viết, cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương Hồ Chí Minh... được trích từ nguồn tư liệu chính thống là tài liệu, văn kiện của Đảng, sách được các nhà xuất bản phát hành... Đối với sản phẩm video clip giới thiệu về tập thể, các cá nhân tiêu biểu, người tốt, việc tốt, cách làm hay, có tính sáng tạo và hiệu quả trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; yêu cầu có tính thuyết phục, giáo dục, tạo sự lan tỏa tích cực trong ngành, lĩnh vực, cơ quan, đơn vị, địa phương và cộng đồng.

Bà Hoàng Giang Yên Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu cho biết, sau khi Quận ủy tổ chức phát động cuộc thi, đến nay đã nhận được 149 tác phẩm dự thi (54 video và 95 infographic) từ 23 tổ chức cơ sở Đảng và các ban, ngành, hội đoàn thể tham gia. Các tác phẩm đã phản ánh khá toàn diện, kịp thời, bám sát chủ đề cuộc thi, có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần minh họa, làm nổi bật và sống động việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đơn vị, cơ sở Đảng tham gia cuộc thi đã giới thiệu được nhiều tấm gương điển hình trong học tập, làm theo gương Bác, các nhân tố mới trên địa bàn; biểu dương những mô hình có tính nhân văn, giáo dục, tạo hiệu ứng xã hội, những gương cán bộ, đảng viên và nhân dân sống, làm việc, học tập theo gương Bác Hồ; đồng thời chuyển tải tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các lĩnh vực, đối tượng một cách súc tích, dễ nhớ, dễ làm theo…

Một số tác phẩm tiêu biểu như: “Tư tưởng và tấm gương mẫu mực của Hồ Chí Minh về tu dưỡng đạo đức suốt đời” của Chi bộ Trường THPT Trần Phú, “Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn” của Chi bộ Văn phòng Quận ủy; “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc” của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Hiên, “Sáng mãi tư tưởng dân vận Hồ Chí Minh” của Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Thuận Phước, “Sức mạnh từ một chi bộ công an cơ sở” của Chi bộ Công an phường Hòa Thuận Tây; “Gian hàng 0 đồng hỗ trợ người nghèo” của Đảng ủy phường Thanh Bình; “Đón anh về với đất mẹ” của Đảng ủy phường Hòa Thuận Tây…

Bên cạnh đó, một số tổ chức cơ sở Đảng, hội, đoàn thể tham gia hưởng ứng tích cực cuộc thi như: Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy phường Thanh Bình, Đảng ủy phường Hải Châu 1, Đảng ủy phường Hòa Cường Nam…

“Qua tổng hợp cho thấy, chất lượng tác phẩm gửi tham dự cuộc thi đều được đầu tư khá tốt. Nhiều tác phẩm trau chuốt kỹ lưỡng về hình thức, nội dung giàu cảm xúc với những nhân vật trong cuộc sống đời thường có những việc làm hết sức xúc động, ý nghĩa, tác động mạnh đến cộng đồng. Rõ ràng, các đơn vị tham gia cuộc thi đã đặt nhiều tâm huyết để xây dựng tác phẩm”, bà Hoàng Giang Yên Thủy nhìn nhận.

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hải Châu Huỳnh Văn Nhạn, thông qua cuộc thi, Ban Thường vụ Quận ủy mong muốn đẩy mạnh hơn nữa việc tìm hiểu, nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua yêu nước, khích lệ và cổ vũ mọi người “nói lời hay, làm việc tốt”, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đồng thời, việc tuyên truyền, phổ biến tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giới thiệu gương người tốt việc tốt trên phương tiện thông tin đại chúng, internet, mạng xã hội… được sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội, đoàn thể, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, cuộc thi phát hiện, kịp thời biểu dương, nhân rộng và lan tỏa các gương điển hình ở mọi lĩnh vực trong công tác và đời sống xã hội trên địa bàn quận.

Được biết, căn cứ số lượng bài dự thi và kết quả chấm thi, Ban tổ chức cơ cấu mỗi thể loại (video, infographic) sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải Khuyến khích cùng các giải thưởng khác. Chương trình trao giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2022). Ban Thường vụ Quận ủy sẽ chọn một số sản phẩm có chất lượng tham gia triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

VIỆT ÂN - D.NHƯ

;
;
.
.
.
.
.